Những điểm yếu sẽ khiến ĐT Thái Lan thất bại trước ĐT Việt Nam

Thứ Bảy, ngày 16/11/2019 - 11:02
5 /5 của 1 đánh giá

Trước mắt ĐT Việt Nam sẽ là cuộc đại chiến với ĐT Thái Lan trên sân vận động Mỹ Đình, với phong độ hiện tại của hai đội, ĐT Việt Nam đang nắm nhiều lợi thế khi ĐT Thái Lan đang gặp nhiều vấn đề trong khâu tổ chức đội hình.

Hàng thủ lỏng lẻo, thiếu tính tổ chức:

Hai bàn thua trước đội tuyển Malaysia sau khi đã dẫn trước từ khá sớm đã phơi bày bộ mặt nhiều yếu điểm của ĐT Thái Lan. Trước một đối thủ được đánh giá yếu hơn, thầy trò HLV Akira Nishino lại có phần chủ quan và không bảo toàn được lợi thế của mình.

Vị trí của Tristan Do thực sự là một dấu hỏi khi anh vừa mới trở lại sau chấn thương và chưa có được cảm giác bóng tốt nhất. Ở phía hành lang cánh trái, Elias Dolah cũng liên tục bị ĐT Malaysia qua mặt và có những pha xuống biên nguy hiểm.

Elias Dolah ở hành lang trái lộ ra nhiều điểm yếu

Cặp trung vệ của ĐT Thái Lan là Manuel Bihr – Korrakot Wiriyaudomsiri cũng không cho thấy được sự ăn ý cần thiết, cả hai đã bị hút theo những đường di chuyển của đối phương ở biên quá nhiều và để lộ ra những khoảng trống chết người.

Trong trận đấu tới, nhiều khả năng HLV Akira Nishino sẽ đưa trở lại hậu vệ Theerathon Bunmathan sau khi mãn hạn treo giò.

Tuyến giữa còn nhiều hạn chế:

Bên cạnh sự yếu ớt và lỏng lẻo của hàng thủ, tuyến giữa của ĐT Thái Lan cũng không cho thấy sự chắc chắn và chính điều này đã khiến cho Voi Chiến bị các cầu thủ Malaysia áp đảo hoàn toàn về thế trận ngay sau khi có bàn thắng mở điểm ở trận trước.

Việc Thitipan Puangchan gặp chấn thương đã ảnh hưởng phần nào đến lối chơi của ĐT Thái Lan, cầm bóng nhiều, nhưng lại không thể tạo ra được đột biến, và nên nhớ, Thitipan vẫn sẽ chưa thể góp mặt ở trận đấu tới.

Thiếu vắng Thitipan sẽ là tổn thất lớn với HLV Nishino

Chiến thuật để Ekanit Panya làm hạt nhân của HLV Nishino cũng là thiếu hợp lý khi cầu thủ 20 tuổi vẫn chưa đủ kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Còn với Messi Thái, anh lại bị khóa chặt hoàn toàn trong hiệp 2.

Với những khó khăn ở 2 tuyến quan trọng nói trên, và phải thi đấu trước một đội tuyển Việt Nam sung mãn với đầy đủ các hảo thủ, sẽ là rất khó để thầy trò HLV Nishino có được điểm số rời khỏi SVĐ Mỹ Đình ở trận đấu tiếp theo thuộc Châu Á.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết