Những gương mặt bất bại của bóng đá châu Âu đầu mùa giải 2018-19

Thứ Năm, ngày 15/11/2018 - 14:18
5 /5 của 1 đánh giá

Trong số 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, có những đội bóng tính đến thời điểm này của mùa giải vẫn đang giữ được chuỗi bất bại: Pháp, Đức và Ý mỗi nước có một đội trong khi Anh đang có 3 đội bóng với thành tích bất bại thần kỳ.

Tham khảo thêm:

Trong khi Ngoại hạng Anh – giải đấu vốn tự hào về tính cạnh tranh của mình – sở hữu số lượng đội bất bại nhiều bất thường ở thời điểm này của mùa giải, La Liga đang cho thấy mình không còn xứng đáng với những lời phê bình về sự một màu và kém hấp dẫn như trước. Giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha là giải đấu duy nhất không có cái tên nào chưa từng thất bại tại mùa giải này khi cả ba đội bóng tiếng tăm nhất là Barcelona, Real Madrid và Atletico Madrid đều đã phải phơi áo lần lượt hai, bốn và một lần từ khi mùa giải khởi tranh.

Trong khi đó, hãy cùng điểm qua những gương mặt tại bốn giải quốc gia hàng đầu châu Âu hiện đang có chuỗi trận ổn định đáng kinh ngạc này.

Juventus (Serie A, Ý)

Juventus đang hướng tới chức vô địch Serie A thứ 8 liên tiếp với kỷ lục 11 trận thắng và chỉ hòa một trong 12 trận đã đấu. Đội xếp phía sau họ, Napoli, đang sở hữu ít hơn 6 điểm với 2 thất bại.

Sự thống trị của CLB thành Turin được củng cố mạnh mẽ nhờ bản hợp đồng trị giá 100 triệu euro Cristiano Ronaldo, người đã đóng góp 8 bàn thắng và 5 kiến tạo cho thành tích của đội nhà. Tiền đạo người Bồ Đào Nha đã nhanh chóng vượt qua quãng thời gian đầu mùa giải khó khăn để làm quen với lối chơi và thể hiện bản năng săn bàn thường thấy dù đã 33 tuổi.

Juventus
Ronaldo đang là làn gió mới giúp Juventus duy trì phong độ khủng khiếp

Paris Saint Germain (Ligue 1, Pháp)

Với tam tấu Cavani, Neymar và Mbappe trên hàng công, PSG đang là đội bóng bất bại duy nhất tại giải quốc gia Pháp. Bất chấp những lùm xùm về cuộc điều tra của FIFA liên quan tới những vi phạm Luật công bằng tài chính, đội bóng chủ sân Parc de Prince vẫn duy trì màn trình diễn ấn tượng.

Họ là đội duy nhất trong danh sách này toàn thắng số trận đã đấu mùa này, giành 39 điểm tuyệt đối sau 13 trận và bỏ xa đội xếp phía sau là Lille 13 điểm. Nhà đương kim vô địch Ligue 1 gần như đã chạm một tay vào chiếc cúp vô địch thứ 6 trong vòng 7 năm qua của mình.

PSG
Bộ ba Neymar, Mbappe và Cavani của PSG đang ngày càng ăn ý

Borussia Dortmund (Bundesliga, Đức)

Không phải Bayern Munich – đội đang là nhà vô địch Bundesliga 6 năm liên tiếp, chính Dortmund mới là đội đang có thành tích bất bại với 8 chiến thắng và 3 trận hòa sau 11 trận. Trong đó có chiến thắng 3-2 trước đội đương kim vô địch, góp phần kéo Bayern chìm sâu thêm vào khủng hoảng khi để thua 3 trận và đứng thứ 5 với 7 điểm cách biệt.

Chân sút số một của đội chủ sân Signal Iduna Park, Marco Reus đã có cho mình 8 bàn thắng trong khi tài năng trẻ 18 tuổi Jordan Sancho đang thể hiện phong độ ấn tượng. Cầu thủ chạy cánh người Anh đã có 6 đường kiến tạo (cao thứ ba giải đấu) cùng 4 bàn thắng cho đoàn quân áo vàng đen tại Bundesliga.

Marco Reus
Đánh bại Bayern, Reus và đồng đội chứng tỏ họ có thể phá thế thống trị của Hùm xám

Manchester City (Premier League, Anh)

Đội đương kim vô địch Ngoại hạng Anh đang đứng đầu bảng xếp hạng với 10 chiến thắng cùng 2 trận hòa và đang hướng tới danh hiệu quốc nội thứ 3 liên tiếp trong 4 mùa giải. Đội bóng chủ sân Etihad đang thể hiện phong độ khủng khiếp với lối chơi bóng ngắn nhuần nhuyễn và khả năng săn bàn ghê gớm với hiệu suất 3 bàn/trận.

Chân sút số một Sergio Aguero đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 8 bàn thắng trong khi Raheem Sterling đứng thứ 4 với 6 lần lập công cho nửa xanh thành Manchester. Trong khi đó, hàng thủ của họ cũng đang thể hiện phong độ cao khi chỉ để thủng lưới 5 bàn sau 12 trận.

Manchester City
Đả bại Man Utd trên sân nhà, Man City đang cho thấy sức mạnh hủy diệt

Liverpool (Premier League, Anh)

Liverpool đang có chuỗi trận mở màn Ngoại hạng Anh tốt nhất trong lịch sử với 9 chiến thắng và 3 trận hòa. Đội chủ sân Anfield cũng đang đuổi sát đội đầu bảng Man City với chỉ 2 điểm cách biệt.

Bộ đôi tiền đạo cắm của HLV Jurgen Klopp là Salah và Mane cũng đã có cho mình 6 bàn thắng cho mỗi người, cùng chia sẻ vị trí thứ 4 trong danh sách Vua phá lưới. Trong khi đó, thủ thành đắt giá nhất thế giới Alisson cũng đang cho thấy mình xứng đáng với số tiền 62,5 triệu euro mà CLB bỏ ra để đưa anh về từ AS Roma khi chỉ để lọt lưới 5 bàn, giúp Liverpool giải quyết thành công bài toán phòng ngự từng khiến họ đau đầu bao năm qua.

Liverpool
Liverpool của mùa này đang cho thấy sự trưởng thành, ổn định và chắc chắn hơn

Chelsea (Premier League, Anh)

Đứng ngay sau 2 cái tên trước trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mùa này là Chelsea với 8 chiến thắng và 4 trận hòa. Đội chủ sân Stamford Bridge cũng đang cho thấy sự ổn định với HLV trưởng mới Maurizio Sarri cùng những bản hợp đồng mới chất lượng như Mateo Kovacic và Kepa Arrizabalaga.

Ngôi sao sáng nhất của The Blues là Eden Hazard đang đứng thứ hai tại danh sách Vua phá lưới Ngoại hạng Anh với 7 bàn thắng và đang rất quyết tâm giúp đội nhà giành lại chức vô địch từ tay Man City. Trong khi đó, chân sút người Tây Ban Nha Alvaro Morata cũng đang cho thấy sự trở lại sau quãng thời gian bết bát dưới thời HLV Antonio Conte với 5 bàn thắng.

Không chỉ có vậy, Chelsea hiện còn đang là đội bóng duy nhất bất bại trên cả đấu trường châu Âu. Câu lạc bộ thành London hiện đang thi đấu tại Europa League mùa này, đứng đầu bảng L với 4 trận toàn thắng và đang tràn trề hy vọng trở lại sân chơi cao nhất Champions League mùa sau.

Chelsea
Cơ hội đoạt danh hiệu mùa này đang rất rộng mở với Hazard và đồng đội

Nguyễn Hải

Bình luận bài viết