Những tình huống phản ứng trọng tài dữ dội của HLV Park Hang Seo

Thứ Tư, ngày 12/02/2020 - 17:00
5 /5 của 1 đánh giá

HLV Park Hang Seo đã phải nhận án phạt rất nặng vì tấm thẻ đỏ trong trận chung kết SEA Games. Điều đáng nói đây không phải lần đầu HLV người Hàn có hành vi phản ứng dữ dội với các trọng tài.

HLV Park Hang Seo là một chiến lược gia có chuyên môn cao, sống tình cảm nhưng cũng là một người khá nóng nảy. Đã không ít lần ông thầy người Hàn đã gây ấn tượng xấu với các trọng tài về những phản ứng thái quá. Và điều đó đã khiến nhiều người khá e ngại.

Tại AFF Cup 2018, HLV Park Hang Seo từng nhiều lần phản ứng trọng tài khi đối đầu Malaysia tại vòng bảng. Sự nóng nảy của thầy Park đã khiến trợ lý Lee Young-jin phải rất vất vả để khuyên bảo.

HLV Park Hang Seo là một người khá nóng nảy

Ở ASIAD 2018 tại Indonesia cũng vậy, ông thầy người Hàn từng nhiều lần lao ra khỏi khu vực kỹ thuật để phản ứng với các quyết định của trọng tài. Các trợ lý cũng phải thường xuyên can thiệp để giảm sức nóng của ông Park.

Trong khi đó ở SEA Games 30, sự nóng nảy của thầy Park đã phải trả giá. Trong trận chung kết với Indonesia, khi Trọng Hoàng bị các cầu thủ U22 Indonesia phạm lỗi. HLV trưởng U22 Việt Nam đã có những phản ứng khá gay gắt khi trọng tài không cắt còi và bỏ qua pha phạm lỗi đó.

Kết quả là trọng tài đã dành cho ông một tấm thẻ đỏ. Và ngay khi cả xuống đường hầm, ông thầy người Hàn vẫn ăn thua đủ với một nhân viên và đòi ra sân.

Hành vi này đã khiến HLV Park Hang Seo phải nhận án phạt nặng từ AFC. Ông đã phải tự nộp phạt 5000 USD và bị cấm 4 trận không được chỉ đạo trong các trận giao hữu.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã quy định trong hợp đồng là những tình huống hay sự cố liên quan đến tài chính thì người gây ra vi phạm sẽ phải chịu trách nhiệm nộp phạt.

Thầy Park từng nhiều lần phản ứng dữ dội với trọng tài

Mới đây nhất ở Vòng chung kết U23 châu Á diễn ra ở Thái Lan, thầy Park cũng phản ứng nóng nảy quá mức cần thiết.

Vào cuối trận đấu với Jordan, khi trợ lý trọng tài cho đội bạn hưởng quả ném biên, cho rằng lẽ ra quyền ném biên thuộc về Việt Nam, HLV người Hàn đã nổi nóng tính ném trái bóng về phía vị trợ lý này. Rất may trọng tài chính chỉ nhắc nhở chứ không rút thẻ.

Là một HLV, việc thầy Park phản ứng, bên vực đội mình khi trọng tài đưa ra các quyết định sai, bất lợi là điều hiển nhiên. Tuy nhiên có lẽ ông cần điều chỉnh cách phản ứng của mình.

Thay vì gay gắt, ông có thể báo cáo với trọng tài thứ 4 hoặc ra hiệu với trọng tài chính để tránh những hình phạt đáng tiếc. Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã thay đổi rất nhiều điều luật và lỗi hành vi như ông Park có thể sẽ bị phạt rất nặng nếu vẫn tái phạm trong tương lai.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam