Những vấn đề về tân đội trưởng – Granit Xhaka

Thứ Bảy, ngày 28/09/2019 - 10:23
5 /5 của 1 đánh giá

Với việc HLV Unai Emery quyết định trao băng đội trưởng cho Granit Xhaka, đã có nhiều ý kiến cho rằng tiền vệ người Thụy Sỹ không phù hợp với vị trí này, và đây là lý do tại sao quyết định của HLV Tây Ban Nha là một sai lầm.

1/ Phản ứng dữ dội đến từ người hâm mộ

Với màn trình diễn tệ hại ở trận đấu tại vòng 6 mà Arsenal đã hút chết trước Aston Villa, Granit Xhaka đang nhận rất nhiều chỉ trích đến từ cổ động viên của Pháo thủ. Trong khi đang rời sân để nhường lại vị trí cho Joe Willock, Xhaka đã bị chính các cổ động viên nhà la ó dữ dội.

Có thể người hâm mộ của Arsenal đang rất phấn khích sau cuộc lội ngược dòng của đội nhà, thế nhưng, màn trình diễn dưới mức trung bình của tiền vệ người Thụy Sỹ cũng sẽ không vì thế mà lu mờ đi trong mắt các fan của Pháo thủ.

HLV Emery cần các cổ động viên ủng hộ mình sau khi kế nhiệm Arsene Wenger, nhưng sau quyết định này, rất có thể ông sẽ phải suy nghĩ lại, khi Xhaka đang là cái gai trong mắt các fan của đội bóng, chiếc băng thủ quân có lẽ sẽ cần một cuộc bầu chọn mới để tìm người xứng đáng hơn.

2/ Đội trưởng của… băng ghế dự bị?

Có thể vai trò đội trưởng trong bóng đá hiện đại đã thay đổi, thế nhưng, liệu rằng một đội bóng có nên để thủ quân của mình ngồi dự bị liên tục trong các trận đấu chính thức hay không? Chắc chắn là không.

Trong 3 năm chinh chiến ở Premier League, Xhaka đã tạo ra nhiều sai lầm dẫn đến các bàn thua của đội nhà nhất tại giải đấu này. Không chỉ có vậy, sự nổi lên của Matteo Guendouzi cũng đang khiến cho Xhaka dần mất đi chỗ đứng nơi tuyến giữa.

Xhaka mắc quá nhiều lỗi và đang mất dần vị trí tại Arsenal

Emery có thể sẽ cố gắng để đưa Xhaka đá chính nhiều hơn, nhưng nếu không còn hiệu quả, chính ông cũng không thể bào chữa cho học trò của mình.

3/ Emery đang thiếu đi sự nhất quán

HLV người Tây Ban Nha từng đề cao vai trò của một người đội trưởng, tuy nhiên sau 2 tháng cân nhắc tất cả những ưu nhược điểm, ông lại chọn Xhaka, và đây là một quyết định khiến cho sự tín nhiệm của ông với các cầu thủ cũng như các chuyên gia đang giảm đi rất nhiều.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.