Nỗi đau của Quỷ

Thứ Ba, ngày 06/08/2019 - 03:56
5 /5 của 1 đánh giá

Kỳ chuyển nhượng mùa Hè vẫn chưa kết thúc, nhưng với các fan của Quỷ đỏ thì có thể coi như nó đã đóng lại với tuyên bố rút lui khỏi vụ Dybala rồi. Giờ thì các fan của Quỷ đỏ đã hiểu cái cảm giác bất lực là như thế nào.

Tham khảo thêm: 

Khi MU tuyên bố rút lui khỏi vụ Dybala, đó là một quyết định đau xót. MU thực sự cần Dybala, thậm chí còn hơn cả cách họ đang theo đuổi Harry Maguire, bởi hàng công của họ thực sự tệ. Lukaku càng ngày càng làm người ta chán ngấy. Rashford, Martial và Lingard thì đều đã chững lại. Không thể hy vọng vào một hàng công như thế cho một tham vọng lật đổ mùa bóng mới.

Dybala là một ngôi sao trẻ đã khẳng định được tài năng, anh cũng đang muốn được ra đi để tìm chỗ đứng, nhưng quan trọng là không có đội bóng lớn nào quan tâm đến anh và Juventus thì thực sự muốn đẩy anh này đi. Cơ hội của MU là thuận lợi nhất nếu họ thuyết phục được anh đến Old Trafford. Nhưng rồi họ cũng không làm được.

Thương vụ Dybala đã đi vào bế tắc với Man United

MU còn gì để hấp dẫn một cầu thủ ngôi sao? Truyền thống là thứ quá vô nghĩa với một cầu thủ ngoại quốc. Nó đã từng có ý nghĩa nhất định trong cuộc trở về của Pogba, nhưng với Dybala thì không. Sức mạnh thì là thứ xa xỉ ở MU lúc này khi nhìn vào những người đồng đội xung quanh. Ngay cả ngôi sao duy nhất của họ lúc này là Pogba cũng đang chán ngán. MU mùa tới sẽ phải chơi ở Europa League, và sẽ phải chiến đấu cho một xuất trở lại Champions League mùa sau đó nữa. Chặng đường rất dài và thực sự khó đoán định.

Vậy MU chỉ còn tiền. Thứ này thì có vẻ họ không thiếu lắm bởi bất chấp phong độ kém cỏi, MU vẫn là CLB giàu có. Nhưng giàu có thôi chứ không còn là giàu có nhất nữa. Danh hiệu đội bóng giàu có bậc nhất thế giới năm qua đã bị Real soán ngôi. Thất bại thê thảm của mùa giải 2018/2019 đã kéo tụt giá trị của đội bóng này đi mất 5,8% xuống còn 1,29 tỷ Bảng. Sẽ không bất ngờ nếu mùa giải tới họ bị Barca, Bayern Munich hay thậm chí cả Man City vượt qua trên bảng xếp hạng kim tiền này.

Nhưng tiền cũng là không đủ. Khi MU buộc phải dùng tiền để mua cầu thủ thì họ sẽ phải chấp nhận giá chuyển nhượng cực cao từ phía đối tác và mức lương cũng cực cao từ phía cầu thủ họ muốn có.

Túi tiền của Man United hiện không mang nhiều sức hấp dẫn

Ai đó còn nhớ Arsenal năm 2013 đã phải trả mức lương điên rồ 350 ngàn Bảng/ tuần để đưa Ozil đến London thì sẽ hiểu cảm giác này. Đó là điều đã xảy ra với những bản hợp đồng của Pogba và Sanchez, những người đang hưởng lần lượt 290 ngàn và 390 ngàn Bảng mỗi tuần ở Old Trafford. Dù chỉ xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League mùa rồi nhưng họ là đội có quỹ lương lớn nhất giải đấu. Một con số rất không tương xứng.

Mùa hè này, để giữ chân De Gea ở lại MU đã phải đáp ứng một mức lương khủng nữa lên tới 300 ngàn Bảng mỗi tuần. Pogba cũng không hài lòng với mức lương hiện tại và đang rậm rịch đòi ra đi. Vì thế khi Dybala đòi phá kỷ lục của Sanchez để đòi mức lương lên tới 400 ngàn Bảng mỗi tuần, những kế toán của MU sẽ phải ngăn ông chủ của mình lại. 

Man United phải liên tục nâng lương để giữ chân các trụ cột

Vụ Harry Maguire dù MU đã thành công trong việc chiêu mộ nhưng liên tục bị đem ra bêu rếu khi mà trung vệ tuyển Anh bị đẩy giá liên tục khiến cho chẳng anh ngoài họ còn muốn cố gắng theo đuổi. Một thống kê những chỉ số cá nhân của Whoscored cho thấy trung vệ to béo này chỉ xếp thứ 14 của Premier League mùa giải vừa rồi, vậy lấy gì để làm cơ sở cho mức giá 85 triệu Bảng mà Leicester đang đòi hỏi để có thể nhả người ? Trong khi đó trung vệ số thế giới đấu là Virgil Van Dijk cũng chỉ tốn của Liverpool 75 triệu Bảng.

Mùa giải này, MU của Solskjaer đang rất quyết tâm làm lại đội hình một cách có hệ thống. Họ tập trung vào những vị trí trọng yếu nhất và nỗ lực theo đuổi đúng người mà họ cần. Nhưng thay vì nhận được những cái gật đầu nhanh chóng của các đối tác thì họ lại liên tục bị ép giá bà rồi phải bỏ cuộc. Tất cả chỉ bởi vì không còn ai thực sự muốn tới MU nữa cả. Khi đó thì dẫu có muốn, các fan của MU cũng đành bất lực.

Maguire đã đến nhưng số tiền 80 triệu Bảng mà Man United bỏ ra có xứng đáng?

Tuyên bố rút khỏi vụ Dybala trong ngậm ngùi của MU thực sự là một thất bại cay đắng. Chàng trai 25 tuổi người Argentina thà ngồi dự bị cho Ronaldo ở Juventus còn hơn sang MU để vật lộn với những tương lai vô định. Từ bao giờ thế lực Quỷ đỏ hùng mạnh lại bị xem thường đến vậy? Giờ thì người ta chỉ còn biết cầu trời cho Solskjaer trong mùa giải mới, với đám tàn quân rệu rã đó, liệu ông thầy người Na Uy có thể làm nên chuyện gì?

Long Win

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.