Nối gót Chelsea, thêm 6 cái tên nữa vượt qua vòng bảng Europa League

Thứ Sáu, ngày 09/11/2018 - 07:47
5 /5 của 1 đánh giá

Dù cho vòng bảng Europa League mới trôi qua lượt trận thứ 4 song với sự vượt trội của mình, đã có tới 7 cái tên giành quyền đi tiếp sau các trận đấu diễn ra vào rạng sáng nay.

>> Tham khảo thêm:

Chelsea là một trong số đó. Tại bảng I, với đẳng cấp cùng kinh nghiệm, đại diện nước Anh đã không gặp quá nhiều khó khăn. Thắng lợi trước BATE Borisov vào rạng sáng nay giúp thầy trò Maurizio Sarri có trọn vẹn 12 điểm, qua đó sớm giành vé vào vòng 1/16. Thậm chí, với tình hình hiện tại, ngôi đầu bảng khó lòng thoát khỏi tay The Blues.

Chelsea Europa League
Chelsea dễ dàng có vé đi tiếp

Một đại diện khác của bóng đá Anh là Arsenal cũng nối gót Chelsea giành quyền đi tiếp. Dù chỉ có được kết quả hòa trước Sporting Lisbon ở lượt trận gần nhất song chừng đó vẫn là quá đủ để đưa Pháo thủ đi tiếp. Giống như CLB đồng hương, khả năng The Gunners kết thúc vòng bảng với ngôi đầu là tương đối cao.

Tại bảng A, cục diện đã sớm ngã ngũ khi Bayer Leverkusen và FC Zurich thể hiện sức mạnh vượt trội so với 2 đối thủ còn lại. Lúc này, cả đại diện nước Anh cùng CLB của Thụy Sĩ đều có 9 điểm trong khi Ludogorets và AEK Larnaca mới chỉ giành vỏn vẹn 2 điểm. Bởi vậy, Leverkusen với Zurich giành vé đi tiếp. Trong những lượt trận cuối, những CLB này chỉ còn phân chia nhau ngôi nhất – nhì.

Chelsea Europa League
Arsenal cũng vượt qua vòng bảng

Một bảng đấu khác cũng đã được “định đoạt” là bảng H. Sự sa sút bất ngờ của nhà đương kim á quân Marseille khiến cho cục diện nhanh chóng ngã ngũ. Đội bóng nước Pháp mới có 1 điểm sau 4 lượt trận trong khi Eintracht Frankfurt cùng Lazio sở hữu lần lượt 12 và 9 điểm. Trong bối cảnh đó, 2 CLB này đã giành quyền đi tiếp.

Cái tên cuối cùng trong số những đội bóng “sớm” có vé vào vòng 1/16 là Dinamo Zagreb. Đại diện của Croatia tỏ ra quá mạnh ở bảng D khi toàn thắng sau 4 lượt trận. Với khoảng cách lên tới 9 điểm so với đội xếp thứ 3 là Spartak Trnava, đội bóng thủ đô đã giành vé đi tiếp, thậm chí gần như sẽ có ngôi nhất bảng.

Chelsea Europa League
Leverkusen là 3 trong 7 đội đã có vé sớm

Vẫn còn 2 lượt trận nữa ở vòng bảng để xác định thêm 17 cái tên khác góp mặt trong vòng 1/16. Tất nhiên, ngoài 24 đội này, 8 đội xếp thứ 3 ở Champions League cũng sẽ chơi ở vòng 32 đội.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.