Nối gót Văn Lâm, thủ môn Việt kiều muốn về khoác áo ĐT Việt Nam

Thứ Hai, ngày 04/03/2019 - 21:43
5 /5 của 1 đánh giá

Sau thành công của thủ thành Đặng Văn Lâm, một thủ môn Việt kiều khác là Filip Nguyễn vừa bày tỏ mong muốn được trở về cống hiến cho ĐT Việt Nam.

Xem thêm:

Làn sóng các cầu thủ Việt kiều trở về cống hiến cho quê hương đang nhận được sự chú ý đặc biệt. Mới đây, thủ thành mang hai dòng máu Việt – Czech, Filip Nguyễn cũng đã bày tỏ nguyện vọng được khoác áo ĐT Việt Nam.

Thủ môn Filip Nguyễn sinh ngày 14/2/1992 tại thủ đô Praha (CH Czech), có cha là người Việt Nam và mẹ mang quốc tịch CH Czech. Anh sở hữu chiều cao lý tưởng (1m90), hiện đang thi đấu cho CLB Liberec Slovan tại giải hạng Nhất Czech.

Filip Nguyễn
Thủ môn Filip Nguyễn hi vọng mong muốn được trở về khoác áo ĐT Việt Nam

Nói về mong muốn được chơi trong màu áo ĐT Việt Nam, Filip Nguyễn chia sẻ: “Tôi vẫn muốn được trao cơ hội khoác áo ĐT Việt Nam. Tôi đang cố gắng xin được quốc tịch Việt Nam và lên kế hoạch trở về Việt Nam vào tháng 6 tới. Hy vọng cánh cửa lần này sẽ mở ra”.

Filip Nguyễn được đào tạo bài bản tại Học viện Bóng đá ABC Branik Praha. Trong sự nghiệp của mình, thủ môn này từng có tên trong đội 1 của Sparta Praha – câu lạc bộ được đánh giá là thành công bậc nhất Cộng hòa Czech với nhiều lần tham dự UEFA Champions League.

filip nguyễn
Thủ thành Việt kiều Czech đang chơi tại giải hạng Nhất CH Czech

Thủ môn 27 tuổi từng có dịp về Việt Nam để tìm kiếm cơ hội chơi bóng vào năm 2016 nhưng không thành công. Sau đó, anh trở lại Czech và dần khẳng định được tài năng, hiện là thủ môn số 1 của Liberec Slovan,

Theo trang Isport, tính đến ngày 2-3-2019, Filip Nguyễn đã chơi tổng cộng 13 trận cho Slovan Liberec, có tỷ lệ cứu thua cao thứ 2 (82,5%) và có mạch giữ sạch lưới dài thứ 2 (440 phút) tại giải vô địch Cộng hòa Czech mùa giải 2018/19.

Đình Thi

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam