Nóng: Đội tuyển Olympic Iraq rút lui khỏi ASIAD 2018

Thứ Tư, ngày 01/08/2018 - 22:57
5 /5 của 1 đánh giá

Chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa, ASIAD 2018 sẽ chính thức được khởi tranh nhưng mới đây, đội tuyển Olympic Iraq đã rút lui khỏi ASIAD 2018 do bê bối gian lận tuổi ở cấp độ tuyển trẻ Quốc gia.

Theo đó, vụ việc xảy ra vào hôm 31/7 vì sử dụng hộ chiếu giả nên 12 cầu thủ của đội U16 Iraq đã bị bắt giữ tại sân bay quốc tế Baghdad (Iraq).

Cụ thể, theo kế hoạch thì đội U16 Iraq sẽ đến Jordan để tham dự giải vô địch U16 Tây Á (U16 WAFF Championship), với mục tiêu là bảo vệ thành công ngôi vô địch.

ASIAD 2018
Đội tuyển Olympic Iraq rút lui khỏi ASIAD 2018

Chỉ vài giờ sau sự việc, LĐBĐ Iraq đã ra án phạt cấm HLV trưởng Ali Hadi và đội ngũ ban huấn luyện cùng 12 cầu thủ nói trên không được tham gia bất kì hoạt động bóng đá nào của đội tuyển Quốc gia trong tương lai.

Theo thông tin mới nhất, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã nhận được báo cáo về vụ bê bối gian lận tuổi này. Đồng thời LĐBĐ Iraq cũng sẽ dừng tham gia mọi giải đấu trước khi có kết luận chính thức cuối cùng vào tháng 9 tới. Đồng nghĩa với việc Olympic Iraq sẽ không tham dự .

Vụ việc này không chỉ ảnh hưởng tới hình ảnh của LĐBĐ Iraq nói riêng mà còn làm giảm nghiêm trọng uy tín của LĐBĐ châu Á nói chung.

Olympic Viet Nam
Tại tứ kết giải U23 Châu Á 2018 vừa qua, U23 Iraq là bại tướng của U23 Việt Nam

Việc Iraq không tham dự ASIAD 2018 diễn ra ở Indonesia, bảng C môn bóng đá nam sẽ chỉ còn 3 đội bóng là Olympic Trung Quốc, Olympic Đông Timor và Olympic Syria…

Đây có thể là một tín hiệu vui trước thềm khởi tranh Đại hội thể thao châu Á của đội tuyển , do chúng ta nằm ở bảng D nếu giành được 1 trong 2 suất vào vòng loại trực tiếp, rất có thể đối thủ của thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ chỉ là Olympic Trung Quốc hoặc Olympic Syria.

Trước đó, Olympic Iraq được đánh giá cao nhất ở bảng đấu này. Ngoài ra, việc vắng mặt của Olympic Iraq cũng khiến cách xác định những đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất vào vòng sau trở nên rắc rối hơn.

Chưa bao giờ trong lịch sử 17 kì Đại hội thể thao châu Á, việc chia bảng môn bóng đá nam lại khó khăn đến như vậy.

Hùng Duy

Bình luận bài viết

Bố trung vệ Olympic Việt Nam và mong muốn giản dị

02-09-2018

Có mặt ở sân bay đón con và thầy trò HLV Park Hang Seo, ông Trần Văn Hùng bố của trung vệ Đình Trọng đã có những chia sẻ xúc động với giới báo chí về mong muốn của mình khi con trở về sau ASIAD 2018.