Ơ kìa Quỷ Đỏ

Thứ Hai, ngày 22/04/2019 - 09:43
5 /5 của 1 đánh giá

Trận thua sấp mặt của bầy quỷ “hồng” tại Goodison Park đã phô bày hết những vấn đề của MU. Giờ thì người ta cũng chẳng thể đổ hết mọi tội lỗi cho Mourinho được nữa.

Tham khảo thêm:

Trong chiếc áo màu hồng nhạt, trông bầy quỷ đỏ cũng nhạt nhòa như chính lối chơi của họ ở thời điểm hiện tại. Suốt cả 90 phút, người ta chỉ được chứng kiến 7 cú sút của các cầu thủ MU. Nhưng đến tận phút 80 mới có cú sút trúng đích đầu tiên và cũng là duy nhất. Lukaku, tiền đạo đá cao nhất trong sơ đồ của Solskjaer thậm chí còn không có một cú dứt điểm nào. Đây liệu có xứng đáng là một đội bóng đang dự tranh cuộc đua top 4?

Thật khó tin nếu nhìn vào lịch sử, Everton lại là đối thủ yêu thích nhất của MU tại Premier League. Ngay cả ở thời David Moyes, khi Everton thường tham gia cạnh tranh ở top 4 họ cũng không có được kết quả tốt khi gặp MU. Kể cả Van Gaal, Giggs hay Mourinho cũng chưa từng thua đội bóng này. Vậy mà hôm nay, lần đầu tiên sau 35 năm, MU thua đậm đến thế.

MU chưa từng thua đậm đến vậy khi thi đấu trước Everton trong vòng 35 năm qua

Trong chiếc áo đỏ phai màu, bầy quỷ cũng nhạt nhòa. Hàng thủ tệ hại của Solskjaer tiếp tục bộc lộ những điểm yếu. Trong bàn thua thứ hai, 10 cầu thủ áo hồng không ngăn được 6 cái bóng áo xanh trong vòng cấm địa. Khả năng hỗ trợ phòng ngự từ tuyến hai cũng quá yếu kém khi không có ai đứng bên ngoài vòng cấm để đón những quả bóng bật ra. De Gea vẫn có những pha bóng xuất sắc, nhưng rõ ràng khi anh phải thường xuyên đối mặt với các chân sút đối phương ở thế trực diện thì lỗi không phải của anh.

Solsa trong một nỗ lực tìm lại hình bóng MU tấn công thuở nào đã thường xuyên đẩy cặp hậu vệ biên lên rất cao. Nhưng cả Lindelof hay Dalot đều chỉ khiến cho mọi việc tệ hơn với ý thức vị trí tồi tệ của mình. Những pha lên bóng nhanh của Everton không gặp chút khó khăn nào khi bộ đôi này không đảm bảo được vị trí.

Lindelof và Dalot thường xuyên để mất vị trí

Và ở giữa sân, niềm hy vọng sáng tạo đặt cả vào Pogba, một cậu nhóc thất thường thì đúng là thảm họa. Có thể trong một ngày đẹp trời, Pogba sẽ tạo nên nhiều những pha bóng thú vị. Nhưng khi đối phương khóa chặt trung tuyến, Pogba sẽ khiến mọi người càng bực mình hơn vì sự rườm rà của mình.

Trong khi đó, những Juan Mata, Sanchez hay Lingard đều không được đoái hoài tới dù đây có lẽ là những cái tên duy nhất có thể hy vọng được về sức sáng tạo của MU. Việc Solsa đặt hết tất cả niềm tin vào Pogba cũng cho thấy ông không có một phương án tổng thể nào để vận hành lối chơi của đội bóng này. Một sự phó mặc dành cho cầu thủ được coi là ngôi sao lớn nhất của mình. Và kết quả dĩ nhiên là rất tệ.

Những cái tên như Sanchez hay Lingard cần được trọng dụng nhiều hơn

Thiếu ý tưởng, thiếu tính tổ chức và thiếu luôn cả tinh thần quật khởi. Bầy quỷ đỏ hào hứng những ngày đầu trong tay Solsa đã bị bào mòn hưng phấn theo thời gian. Giờ thì họ phải đối mặt với thực tế khó nhọc mỗi ngày. Sau khi thua vỡ mặt trước Barca ở cả hai lượt trận, giờ Everton cũng có thể dễ dàng bắt nạt họ. Có lẽ lúc này, những người hối hận nhất là ban lãnh đạo của MU khi đã trao cho Solsa chiếc ghế từ quá sớm.

Trận thua đậm thứ hai liên tiếp phô bày những vấn đề lực lượng của MU. Họ thực sự thiếu một trung vệ đáng tin cậy như Mourinho vẫn yêu cầu. Còn ở phía trên đang là một đám cầu thủ loay hoay mất phương hướng. Và có lẽ, Mou cũng có lý khi không muốn đặt hết niềm tin vào Pogba.

Pogba không thể nào luôn gồng gánh MU

Ngay giữa tuần này, Man City sẽ đến làm khách của họ ở Old Trafford. Một thất bại nữa có lẽ cũng là điều phù hợp với những đánh giá thực tế trong hoàn cảnh này. Nhưng giờ thì các fan MU đang cầu giỏi, trận thua đó cũng đừng mất mặt quá. Thật tội nghiệp cho bầy quỷ đỏ.

Long Win

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.