Olympic UAE thế chỗ Olympic Iraq tại bảng C môn bóng đá nam ASIAD 18

Thứ Bảy, ngày 04/08/2018 - 16:53
5 /5 của 1 đánh giá

Sau khi Olympic Iraq xin rút lui khỏi ASIAD 2018, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã quyết định chuyển Olympic UAE sang thế chỗ của Olympic Iraq.

Theo đó, chiều qua 3/8 Liên đoàn châu Á đã công bố chính thức bảng thi đấu môn bóng đá nam tại ASIAD 2018. Sau khi rút lui vì vướng vào bê bối gian lận tuổi của đội tuyển U16 nước này, AFC đã quyết định chuyển Olympic UAE từ bảng 5 đội (Bảng E) sang thế chỗ của Olympic Iraq ở bảng C.

Olympic Iraq, Asiad 2018
Kết quả bốc thăm môn bóng đá nam mới nhất tại ASIAD 2018 đươc AFC công bố

Như vậy, bảng E sẽ được giữ nguyên như ban đầu với sự góp mặt của: Olympic Hàn Quốc, Olympic Malaysia, Olympic Cộng hòa Kyrgyzstan và Olympic Bahrain.

Olympic UAE sau hai lần chia bảng thì giờ, họ sẽ nằm ở bảng C cùng với Olympic Trung Quốc, Olympic Timor-Leste và Olympic Syria. Hiện tại, trong sáu bảng đấu duy nhất riêng bảng A có 5 đội.

Đây là lần chia bảng thứ 3 của môn bóng đá nam . Chưa bao giờ, trong lịch sử các kì ASIAD việc chia bảng một môn thể thao lại khó khăn đến như vậy. Khi chỉ còn 7 ngày nữa ngày hội thể thao lớn nhất châu Á sẽ được khởi tranh, bảng đấu môn bóng đá nam mới được xác định.

Olympic Iraq, Asiad 2018
Olympic Iraq xin rút lui khỏi ASIAD 2018

Việc làm này được cho là nhanh chóng và cần thiết của AFC làm xua tan những nghi ngờ về sự thành công của giải đấu. Trước đó, theo Ủy ban Olympic Indonesia (INASGOC) họ còn khẳng định sẽ không bốc thăm chia bảng lại môn bóng đá nam.

Môn bóng đá nam ASIAD 2018 sẽ khởi tranh từ ngày 10/8 đến 1/9/2018. Đội tuyển Olympic Việt Nam rơi vào bảng D với Olympic Nhật Bản, Olympic Nepal và Olympic Pakistan. Trận đầu ra quân, các học trò của HLV Park Hang Seo sẽ đối đầu với Olympic Pakistan vào ngày 15/8 tới đây.

Hùng Duy

Bình luận bài viết

Luis Enrique từ chối dẫn dắt Arsenal thay cho Emery

12-11-2019

Luis Enrique được xem là một trong những ứng cử viên hàng đầu thay thế cho chiếc ghế nóng của Unai Emery tại Arsenal. Tuy nhiên mới đây theo tờ ESPN tiết lộ nếu cựu HLV của Barca nhận được lời đề nghị này thì ông cũng sẽ nhanh chóng từ chối.