Paris – Saint Germain: Thấy vậy mà không phải vậy

Thứ Sáu, ngày 20/07/2018 - 12:36
5 /5 của 1 đánh giá

Paris – Saint Germain là đội bóng hàng đầu của bóng đá Pháp trong vài mùa giải vừa qua với những bản hợp đồng đắt giá. Nhiều người cho rằng, CLB thủ đô giờ đây chẳng thua kém bất cứ đối thủ nào khác tại châu Âu. Tuy nhiên, có những điều thấy vậy mà không phải vậy.

Không ai phủ nhận PSG là một trong số các đội bóng có tiềm lực tài chính mạnh nhất thế giới thời điểm này. Với túi tiền không đáy từ ông chủ người Qatar, CLB chủ sân Công viên các hoàng tử thoải mái đem về những bản hợp đồng đắt giá và giúp đội bóng trở thành thế lực thực sự không chỉ ở Pháp mà còn cả bóng đá châu Âu.

Với dàn cầu thủ chất lượng và đầy rẫy các ngôi sao trong đội hình như: Neymar, Mbappe hay Di Maria, nhiều người tin rằng PSG thừa sức lên ngôi ở đấu trường Champions League mùa giải tới – điều mà họ đã không may mắn ở những lần trước đó.

Paris - Saint Germain
Dani Alves hay Thiago Silva đều đã già

Tuy nhiên, nếu nhìn vào những cầu thủ hiện có của đội bóng thủ đô thì mới thấy đoàn quân do Thomas Tuchel dẫn dắt không mạnh như người ta vẫn nghĩ.

Bởi lẽ, rất nhiều cầu thủ hiện tại của PSG đã có dấu hiệu của tuổi tác trong khi nhiều vị trí gần như không có sự thay thế. Nơi khung gỗ, đội bóng này hoàn toàn có thể tin tưởng vào Areola song ở hành lang cánh, Alves thực sự đã già. Chấn thương là điều hoàn toàn xảy đến bất cứ lúc nào với cầu thủ người Brazil.

Cái tên đang dự bị cho hậu vệ này là Thomas Meunier mới đây cũng tuyên bố muốn ra đi tìm kiếm bến đỗ mới. Vừa cùng ĐT Bỉ thi đấu thành công tại World cup 2018, chàng trai 26 tuổi đang được rất nhiều đội bóng săn đón vào thời điểm này.

Paris - Saint Germain
Diara đã qua thời đỉnh cao trong khi Rabiot chưa chắc tương lai

Ở phía cánh đối diện, trong tay của HLV Tuchel giờ đây còn Kurzawa là người duy nhất chơi đúng sở trường ở vị trí này. Còn lại, đa phần đều là những cầu thủ trẻ nếu  không muốn nói họ chẳng có sự thay thế nào nếu cầu thủ 25 tuổi vắng mặt vì một lý do nào đó.

Hai tiền vệ phòng ngự của PSG giờ đây cũng không còn đáng tin. Lassana Diara thì đã qua thời đỉnh cao trong khi Krychowiak dù còn trẻ song phong độ trồi sụt và có cảm giác rằng anh đang ở bên kia sườn dốc sự nghiệp. Mùa giải trước, cầu thủ người Ba Lan thậm chí còn bị đem cho mượn tại West Brom nhưng cũng không để lại ấn tượng gì.

Những tiền vệ sáng tạo cùng hàng công có lẽ là các vị trí mà mọi cổ động viên PSG cảm thấy yên tâm nhất. Dẫu vậy, không mấy người đảm bảo tương lai của mình tại sân Công viên các hoàng tử.

Paris - Saint Germain
Bộ ba này cũng chưa chắc về tương lai

Veratti đang được liên hệ chuyển tới Barcelona trong khi người đá cặp ăn ý là Rabiot cũng là mục tiêu của Arsenal. Lo Celso mùa trước thi đấu tốt song anh vẫn chỉ là cầu thủ trẻ và thiếu kinh nghiệm ở những trận đấu lớn.

Ngay kể cả những ngôi sao sáng giá nhất tại PSG là Neymar, Mbappe hay Cavani cũng đang lưỡng lự về chuyện đi – ở của chính mình. Trước sự chèo kéo mãnh liệt từ Real Madrid hay Bayern Munich, ai dám chắc các cầu thủ này không xiêu lòng và vững tâm cống hiến hết sức cho đội bóng.

Các phương án dự phòng cho họ là Draxler và Di Maria đều là những nhân tố sáng giá tuy nhiên không phải lúc nào bộ đôi này cũng thi đấu bùng nổ. Màn trình diễn vừa qua tại World cup 2018 của cả hai thực sự đáng thất vọng.

Paris - Saint Germain
Những phương án dự bị của PSG không phải lúc nào cũng tỏa sáng

Những cái tên còn lại trong đội hình gần như chưa khi nào nhận được sự tin tưởng. Jese, Goncalo Guedes hay Timothy Weah thường được đem cho mượn nhiều hơn là quãng thời gian khoác áo đội bóng chủ quản.

Thêm vào đó, đây là một mùa hè mà PSG không dám chi quá nhiều vào thị trường chuyển nhượng khi mà luật công bằng tài chính đang treo lơ lửng trên đầu họ.

Hai thương vụ Neymar cũng như Mbappe đã khiến đội chủ sân Công viên các hoàng tử phải dè dặt hơn trong cách chi tiêu, bởi vậy cho nên, tân binh đầu tiên mà PSG có chỉ là người gác đền đã 40 tuổi, Gianlugi Buffon.

Paris - Saint Germain
Họ cũng đang trải qua kì chuyển nhượng eo hẹp

Giờ đây, không dễ để CLB thủ đô có thể mang về những gương mặt mới nhằm tạo thêm sự đa dạng và sức mạnh cho đội bóng. Mùa giải tới, PSG vẫn sẽ hướng đến các danh hiệu quốc nội cùng chức vô địch Champions League.

Tuy nhiên, chứng kiến tình hình hiện tại ở đội bóng, sẽ thật khó khăn cho HLV Tuchel cùng các học trò. PSG thực chất không mạnh như mọi người vẫn nghĩ.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.