Phạm Xuân Mạnh: Từ người hùng quốc dân đến nỗi buồn người lỡ hẹn

Thứ Sáu, ngày 30/08/2019 - 09:31
5 /5 của 1 đánh giá

Cái cảm giác từ một người hùng quốc dân, một thần tượng của quê nhà, và một tấm gương đáng học tập thành một người lỡ hẹn với tuyển quốc gia sẽ thế nào nhỉ? Chắc là sẽ có gì đó chua chát và đáng buồn lắm, và với Phạm Xuân Mạnh, có còn từ nào hợp hơn để nói về anh lúc này ngoài cụm từ: chua xót.

>> Tham khảo thêm:

Mới ngày nào anh còn là trụ cột của Sông Lam Nghệ An, cày ải cho họ hơn 1000 phút trong mùa giải 2017/2018, vậy mà giờ thì Xuân Mạnh chỉ còn là một lựa chọn thứ yếu của cả câu lạc bộ quê nhà và của cả đội tuyển quốc gia.

Vắng mặt trong danh sách đội tuyển quốc gia thi đấu cho vòng loại World Cup 2022, vắng mặt trong phần lớn mùa giải đã qua của Sông Lam Nghệ An (chỉ chơi được khoảng 11 trận trong số hơn 20 vòng đã qua của V-League), Xuân Mạnh có thể nói là đang trải qua 1 năm không được như mình muốn.

Xuan Manh
Xuân Mạnh không được triệu tập cho đợt hội quân lần này cùng ĐT Việt Nam

Nhưng đó có lẽ là một phần tất yếu mà Xuân Mạnh phải tập làm quên dần, vì nói đi cũng cần nói lại, nghiệt ngã vốn là một phần của cuộc chơi bóng đá.

Nay là ngôi sao mai lại có thể thành một bệnh binh, phải chống nạn và tập hồi phục là chuyện rất bình thường. Thế nên, hãy cứ lấy điều này làm động lực đi Xuân Mạnh vì như bao thế hệ yêu bóng đá của nước Việt, tôi cũng mến tài năng của cậu.

Xuan Manh
Nhưng anh chắc chắn sẽ trở lại

Cậu phải khỏe đấy! Phải kiên cường đấy! Hãy cứ xem như đợt bỏ lỡ này chỉ là một “tai nạn”, và sau mỗi một tai nạn, chúng ta phải mạnh mẽ hơn. Xin mượn một câu nói của Calisto để gửi đến cậu: “Dân tộc Việt Nam là một dân tộc anh hùng!”

Phải, chúng ta là con rồng cháu tiên, và tôi tin là cậu sẽ một ngày nào đó quay trở lại theo cái cách mãnh liệt nhất. Chúng tôi sẽ chờ ngày đó. Cố lên, Phạm Xuân Mạnh!

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam