Giải mã “Messi Thái”-Người được HLV Park Hang Seo đặc biệt cảnh giác

Thứ Năm, ngày 29/08/2019 - 17:10
5 /5 của 1 đánh giá

Trước thềm trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan, HLV Park Hang Seo đã đặc biệt cảnh giác với Chanathip Songkrasin. Hãy cùng Bongda365.com đi giải mã ngôi sao nguy hiểm nhất của đội tuyển Thái Lan.

Tham khảo thêm:

Chỉ còn ít ngày nữa, cuộc đối đầu giữa đội tuyển Thái Lan và Việt Nam tại vòng loại . Đến thời điểm hiện tại HLV của 2 đội đang có những sự chuẩn bị kĩ lưỡng cho trận đấu này.

HLV Park Hang Seo đã thấu hiểu rất rõ Thái Lan sau những cuộc đối đầu. Và cái tên khiến ông thầy người Hàn cảnh giác nhất chính là Chanathip Songkrasin.

Chanathip Songkrasin ( Messi Jay) sinh ngày 5/10/1993. Hiện đang thi đấu cho Consadole Sapporo tại Nhật Bản là tài năng lớn nhất của bóng đá Thái Lan trong khoảng 5 năm trở lại đây.
 
 
 
Ở tuổi 26, anh chàng sinh ra ở Nakhon Pathom, và chỉ cao có 1m58 đang có mùa giải thứ 3 ở J-League 1. 
 
Chanathip sở hữu bản thành tích đồ sộ ở các cấp đội tuyển. Ở giải trẻ, Chanathip đã 2 lần giành chức vô địch SEA Games vào các năm 2013 và 2015.
 
Anh khoác áo đội tuyển Quốc gia khi mới 19 tuổi. Từng lên ngôi vô địch AFF Cup cùng Thái Lan vào năm 2014 và 2016. Trong cả hai lần đó, Chanathip đều được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu.
 
Ở cấp CLB, Chanathip có thành tích đồ sộ không kém. Trước khi qua Nhật thi đấu cho Consadole Sapporo, ngôi sao Thái Lan đã có hai năm cực kỳ thành công cho Muangthong United.
 
Cùng với Muangthong, Chanathip đã có một mùa giải Champions League Châu Á 2017 xuất sắc, khi clb của anh giành vị trí thứ hai trong một bảng đấu có những  đối thủ rất mạnh là Ulsan Huyndai, Kashima Antlers và Brisbane Roar của Australia.
 
Và nếu như các cầu thủ Việt Nam khá chật vật khi thi đấu cho các CLB nước ngoài thì Chanathip đang bay cao tại giải đấu cao nhất nước Nhật.
 
Cầu thủ người Thái không chỉ là một thành viên bình thường của câu lạc bộ có trụ sở ở Hokkaido, mà thực sự anh đang là một trong những ngôi sao sáng giá nhất không chỉ ở clb này, mà còn ở cả giải đấu.
 
Kết thúc mùa giải 2018, Chanathip được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất đội bóng, đồng thời được bầu chọn vào đội hình tiêu biểu của giải đấu. Ở giải đấu năm vừa qua, anh đã có tới 8 pha lập công và cung cấp 2 pha kiến tạo cho các đồng đội.
 
Gần đây nhất “Messi Thái” đã hai lần điền tên lên bảng tỷ số khi Consadole Sapporo có trận thắng hủy diệt 8-0 trước Shimizu S-Pulse ở giải J-League 1. Ở trận này, tiền vệ người Thái còn có 2 đường kiến tạo để các đồng đội lập công.
 
Chanathip Songkrasin
Chanathip Songkrasin đang thi đấu rất thành công tại J-League 1
Chìa khóa thành công của Chanathip chính là khả năng xoay chuyển cực kỳ khéo léo, bên cạnh nền tảng kỹ thuật có thể nói là siêu việt.
 
Chanathip sở hữu khả năng đi bóng đồng thời cực kỳ thông minh để đưa ra những đường chuyền quyết định cho đồng đội dù anh không có thể hình tốt.
 
Là mẫu cầu thủ sở hữu kỹ thuật cá nhân cực tốt cũng như khả năng đi bóng tốc độ, nhanh nhẹn, Chanathip thực sự là một cái tên nguy hiểm mà mọi đội bóng không được phép coi thường.
 
Chanathip không chỉ là niềm tự hào của người Thái mà còn là tấm gương cho các cầu thủ Thái nhìn vào anh mà phấn đấu. Anh dẫu không phải là người Thái đầu tiên ra nước ngoài thi đấu nhưng tới thời điểm này, nếu nói về mức độ thành công thì không một ai có thể so sánh với anh.
 
Sự thành công của Messi Thái giúp cho các cầu thủ khác lấy đó làm động lực, rằng họ cũng có thể phấn đấu để có thể được như anh. 
 

Chia sẻ với truyền thông, HLV Park Hang Seo cũng khẳng định đây chính là cái tên nguy hiểm nhất của Thái Lan:

“Hiện tại Thái Lan có 3 cầu thủ đang thi đấu ở J.League. Trong đó có trường hợp của Chanathip Songkrasin. Cậu ấy không thi đấu tại King’s Cup vừa rồi nhưng chúng ta đã xem cầu thủ này chơi thế nào ở Asian Cup.

Chúng tôi cũng đã xem băng hình của Chanathip khá nhiều. Có thể nói đây là cầu thủ mà Việt Nam phải hết sức cảnh giác”.

Với những lí do trên, chắc chắn các học trò của ông Park sẽ phải dành sự cảnh giác lớn với ngôi sao số 1 của đội tuyển Việt Nam.
 
An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam