Phân tích: Tại sao Man United luôn gặp khó trước những hàng thủ số đông

Chủ Nhật, ngày 22/12/2019 - 14:22
5 /5 của 1 đánh giá

Hàng công của Manchester United mùa này đang là một vấn đề nổi cộm không kém sự lơi lỏng của hàng thủ, và hãy cùng tìm hiểu xem tại sao đội bóng chủ sân Old Trafford lại gặp bế tắc mỗi khi phải đối diện với những hàng phòng ngự số đông, đặc biệt là trước các đội bóng nhỏ ở mùa này.

Trước những đội bóng lớn, MU lại thi đấu rất thăng hoa, tuy nhiên, trước các đối thủ bị đánh giá thấp hơn và sử dụng hàng thủ số đông, Quỷ đỏ lại gặp khó khăn, và lý giải thế nào cho điều này?

1/ Đầu tiên, là các cầu thủ Manchester United quá lười di chuyển, cả ở tuyến tiền vệ lẫn hàng công, mỗi khi nhận bóng, các chân chuyền thường khó triển khai những tình huống hãm thành khi không nhận thấy các đồng đội ở vị trí thuận lợi và phải dừng bóng lại trước khi đưa ra quyết định hay sử dụng các đường chuyền mang tính chất 50/50.

Các tuyến của MU chưa chịu khó di chuyển

Điều này khiến cho hàng công của Man United thi đấu không hiệu quả, bất chấp sự cố gắng của Solskjaer trong việc thay đổi các chiến thuật khác nhau.

2/ Người thi đấu nhiệt huyết nhất ở tuyến tấn công của Man United là Mata lại gặp vấn đề về thể lực khi đã ngoài 30 tuổi và điều này là một cản trở lớn tại giải đấu như , hơn nữa, phong độ của tiền vệ người Tây Ban Nha cũng không còn được như trước khi tần suất kiến tạo của anh là không cao.

Mata đang có dấu hiệu bị ảnh hưởng bởi tuổi tác

3/ Không chỉ lười di chuyển không bóng, mà các tiền đạo mũi nhọn của Man United cũng không có được cảm quan không gian tốt. Khác với những người tiền bối như Van Nistelrooy, Solskjaer, hay gần nhất là Van Persie hay Chicharito, những tiền đạo hiện tại của Quỷ đỏ chưa thể hiện được bản năng sát thủ.

Rashford không hiểu ý Shaw trong pha phối hợp này ở trận đấu với Everton

Rashford càng thi đấu càng cho thấy anh hợp hơn với vị trí thi đấu dạt trái, có rất ít những tình huống ghi bàn ở mùa này của tiền đạo người Anh cho thấy sự sắc bén trong những pha xâm nhập vòng cấm.

4/ Khả năng dứt điểm của các tiền đạo MU cũng đang ở mức trung bình. Không ít lần Rashford, Martial hay cả Lingard có những cơ hội sút cầu môn nguy hiểm, nhưng thay vì đưa bóng vào lưới, các tiền đạo của MU lại bỏ lỡ các cơ hội một cách khó hiểu.

Pha bỏ lỡ khó tin của Rashfoprd trước Brighton

Cũng chính vì không tạo ra được những cơ hội ngon ăn, nên Rashford đôi khi phải thực hiện những cú sút xa cầu may và kết quả thường không mấy khả quan.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết