Phóng viên nước ngoài “hiến kế” giúp Việt Nam đánh bại Nhật Bản

Thứ Ba, ngày 22/01/2019 - 15:42
5 /5 của 1 đánh giá

Trước trận tứ kết đầu tiên của Asian Cup 2019, nhà báo Scott McIntyre của báo Fox Sports Asia đã bật mí một số điểm mấu chốt để ĐT Việt Nam vượt qua ĐT Nhật Bản.

Xem thêm:

Đối thủ ở Tứ kết 2019 của ĐT Việt Nam đã được xác định, đó là ĐT Nhật Bản. Trước thềm trận đại chiến, giới chuyên môn quốc tế đã chỉ ra những vấn đề mà “Những ngôi sao Vàng” cần làm để giành chiến thắng.

Theo đó, nhà báo người Australia, Scott McIntyre của tờ Fox Sports phiên bản châu Á đã “mách nước” một số những điểm mấu chốt mà ĐT Việt Nam có thể khai thác.

ĐT Việt Nam chạm trán Nhật Bản tại vòng tứ kết
ĐT Việt Nam chạm trán Nhật Bản tại vòng tứ kết

Cây viết của Fox Sports Asia nhận định: “Theo quan sát của tôi, ĐT Nhật Bản đang được dẫn dắt bởi huấn luyện viên thích sử dụng lối chơi phòng ngự phản công. Vậy nên, thắng thua còn phải cứ chờ xem tuyển Việt Nam sẽ nhập cuộc thế nào”

“Nếu ĐT Việt Nam cứ đá như trước Jordan, tức chủ động pressing, làm chủ thế trận và các cầu thủ chơi bóng với sự tự do, họ có quyền tin tưởng vào một kết quả tốt”

việt nam
Liệu ĐT Việt Nam có thể gây bất ngờ trước “Samurai Xanh”

“Tôi thấy Nhật Bản và Jordan có nhiều điểm tương đồng. Họ chuộng lối chơi phòng ngự phản công. Nếu Nhật Bản lùi sâu, điều đó tạo cơ hội cho tuyển Việt Nam áp đảo tuyến giữa. Lúc này, cơ hội sẽ mở ra với đại diện Đông Nam Á, đặc biệt khi Quang Hải và Công Phượng là những cầu thủ tấn công xuất sắc”.

ĐT Nhật Bản luôn là một thế lực của Châu Á. Tại Asian Cup, họ giữ kỷ lục về số chức vô địch với 4 lần lên ngôi. Dẫu sao, NHM Việt Nam có quyền hi vọng vào thầy trò HLV Park Hang Seo với những gì đã thể hiện vừa qua.

Trận tứ kết giữa Việt Nam – Nhật Bản sẽ diễn ra vào 20h00 tối ngày 24/1.

Hải Nam

Bình luận bài viết