Truyền thông Nhật Bản “vui mừng” khi đối đầu với ĐT Việt Nam

Thứ Ba, ngày 22/01/2019 - 14:45
5 /5 của 1 đánh giá

Rất nhiều tờ báo Nhật Bản tỏ ra chắc chắn về khả năng đi tiếp của đội nhà khi cho rằng đội tuyển của họ chỉ phải đối đầu với đội bóng yếu nhất vòng tứ kết là ĐT Việt Nam.

Xem thêm: 

Với chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước Saudi Arabia, Nhật Bản là cái tên tiếp theo đặt chân vào vòng Tứ kết và đối thủ của họ chính là ĐT Việt Nam.

Trước thềm trận đấu này, các tờ báo của đất nước Mặt trời mọc rất “vui mừng” khi cho rằng thử thách mang tên Việt Nam khó làm nên bất ngờ trước đội tuyển của họ.

Truyền thông Nhật Bản đánh giá thấp ĐT Việt nam
Truyền thông Nhật Bản đánh giá thấp ĐT Việt nam

Theo đó, tờ Ashahi Shimbun viết: “Nhật Bản, với tham vọng lần thứ 5 giành chức vô địch , sẽ đối đầu với đội tuyển Việt Nam. Đây là đội bóng có thứ hạng yếu nhất trong số những đội lọt vào vòng tứ kết”.

Cùng quan điểm, tờ Tokyo Sport nhận định đoàn quân HLV Moriyasu Hajime có cơ hội cao giành phần thắng. Bởi ĐT Việt Nam chỉ xếp thứ 100 trên BXH FIFA, tức kém ĐT Nhật Bản tới 50 bậc.

Trong khi đó, tờ Sponichi Annex tin rằng lịch sử 27 năm sẽ quay lại với ĐT Nhật Bản. Ở Asian Cup 1992, họ cũng đánh bại Saudi Arabia với tỷ số 1-0 và bước lên bục cao nhất của giải đấu năm đó.

Tờ Japan Times là một trong số ít những trang báo tại Nhật Bản đánh giá ĐT Việt Nam cao hơn: “Đây là đội bóng vừa vô địch AFF Cup 2018”. Dù vậy, họ cũng không quên đưa ra lời cảnh báo tới thầy trò HLV Park Hang Seo khi cho rằng Nhật Bản chưa bung hết sức.

ĐT Việt Nam chạm trán Nhật Bản tại vòng tứ kết
ĐT Việt Nam chạm trán Nhật Bản tại vòng tứ kết

Tờ báo này viết: “Nhật Bản vẫn chưa đạt phong độ tốt nhất ở Asian Cup 2019 nhưng đã góp mặt ở vòng tứ kết. Đối thủ của chúng ta là nhà vô địch AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam.

Theo lịch trình, cuộc chạm trán giữa Nhật Bản và Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 24/1. Ở cấp độ đội tuyển, Việt Nam chưa từng giành thắng lợi trước đối thủ. Tại Asian Cup 2007, giải đấu mà Việt Nam là đồng chủ nhà, chúng ta đã thua cuộc trước Nhật Bản với tỷ số 1-4 ở vòng bảng.

Tuy nhiên, lần gặp nhau gần đây trong khuôn khổ Asiad 2018, đội Olympic Việt Nam đã giành chiến thắng trước Olympic Nhật Bản với tỷ số 1-0.

Nguyễn Trang

Bình luận bài viết

Luis Enrique từ chối dẫn dắt Arsenal thay cho Emery

12-11-2019

Luis Enrique được xem là một trong những ứng cử viên hàng đầu thay thế cho chiếc ghế nóng của Unai Emery tại Arsenal. Tuy nhiên mới đây theo tờ ESPN tiết lộ nếu cựu HLV của Barca nhận được lời đề nghị này thì ông cũng sẽ nhanh chóng từ chối.