Phung phí cơ hội, SLNA thua đau ngay trên sân nhà trước TP HCM

Chủ Nhật, ngày 25/08/2019 - 19:01
5 /5 của 1 đánh giá

Dù thi đấu dồn ép đối phương ở hiệp đấu đầu tiên nhưng SLNA lại bị đội khách TP HCM lội ngược dòng thành công và thua đau ngay trên sân nhà.

Tham khảo thêm:

SÔNG LAM NGHỆ AN 1-2 TP HỒ CHÍ MINH

SLNA: Tuấn Tài (28′)

TP HCM: Mansaray (41′), Akinade (79′)

Trước khi trận đấu diễn ra, Sông Lam Nghệ An là đội có được phong độ tốt hơn đội khách TP Hồ Chí Minh khi đội bóng xứ Nghệ vừa có chuỗi 3 trận bất bại. Ngoài lợi thế về phong độ, Sông Lam Nghệ An còn có sân nhà làm điểm tựa ở trận đấu này.

Đó chính là lý do khiến thầy trò HLV Đức Thắng chủ động chơi tấn công ngay khi trận đấu bắt đầu. Thế nhưng với cự ly đội hình vô cùng hợp lý, TP HCM cũng liên tục ngăn chặn thành công những pha lên bóng nguy hiểm của đội chủ nhà.

SLNA thi đấu dồn ép TP HCM trong hiệp 1

Những nỗ lực của Sông Lam Nghệ An cuối cùng cũng đã được đền đáp. Phút 28, trong một đợt phản công nhanh, Olaha chuyền đẹp vào giữa vượt qua Hữu Tuấn và Xuân Mạnh có mặt dẫn bóng vào vòng cấm, loại bỏ được Thanh Thắng nhưng không thể dứt điểm. Tuy nhiên Hồ Tuấn Tài đã có mặt kịp thời để tiếp ứng, sút bóng vào cầu môn bỏ trống.

Mặc dù vậy, tin buồn đến với các CĐV Nghệ An không lâu sau đó khi trọng tài Hồng Vũ cho rằng Quang Tình đã cố tình dùng tay ngăn chặn cú đánh đầu của Mansaray ở một tình huống phạt góc nên đã rút ra tấm thẻ đỏ trực tiếp cho cầu thủ này. Cùng với đó là 1 quả phạt đền cho đội khách.

Chính Mansaray chính là cầu thủ thực hiện phạt đền và cựu cầu thủ Bình Dương không mấy khó khăn đánh bại Nguyên Mạnh để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát ở phút 41.

Thế nhưng đội bóng xứ Nghệ lại bị ngược dòng đáng tiếc

Bước sang hiệp 2, thế trận diễn ra vô cùng giằng co với hàng loạt những tình huống ăn miếng trả miếng đến từ cả hai đội. Thế nhưng các cầu thủ của cả Sông Lam Nghệ An lẫn TP HCM đều tỏ ra vô duyên trước khung thành đối phương. Đặc biệt là pha bỏ lỡ khó tin của Xuân Mạnh trong pha đối mặt với thủ thành Thanh Thắng.

Xuân Mạnh chắc chắn sẽ rất hối hận về pha bóng này khi đội bóng của anh bị TP HCM chọc thủng lưới không lâu sau đó. Phút 79, Công Thành đưa bóng tinh tế vào vòng cấm địa, Akinade nỗ lực khống chế vượt qua Đình Hoàng rồi xoay người sút hiểm hóc, đánh bại Nguyên Mạnh và nâng tỉ số lên 2-1 cho TP HCM.

Đội hình xuất phát:

SLNA: Nguyên Mạnh, Memovic Damir, Văn Khánh, Đình Hoàng, Đình Đồng, Ngọc Toàn, Tuấn Tài, Xuân Mạnh, Khắc Ngọc, Olaha, Quang Tình

TPHCM: Thanh Thắng, Thanh Bình, Ngọc Đức, Công Thành, Hữu Tuấn, Akinade, Quang Nam, Ngọc Thịnh, Công Hiển, Anh Tuấn, Mansaray 

Gia Long

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam