PSG, Bayern vào chung kết C1: Sự khác biệt về đẳng cấp

Thứ Năm, ngày 20/08/2020 - 14:00
5 /5 của 2 đánh giá

Đúng như dự đoán trước khi vòng bán kết bắt đầu, PSG và Bayern Munich sẽ gặp nhau ở trận chung kết trong mơ của cúp C1 mùa giải này. Một kết quả hoàn toàn xứng đáng cho hai đội bóng sở hữu những cầu thủ đẳng cấp hơn trong đội hình.

, đúng bằng tỷ số mà một đội bóng Pháp khác đã lấy của người Đức một ngày trước đó. Sự khác biệt giữa đội bóng mạnh nhất của nước Đức với hiện tượng của người Pháp trong trận đấu đêm qua nằm ở những cá nhân mà họ sở hữu. Về cơ bản, Lyon vẫn chơi khá tốt. Lối đá phòng ngự phản công quen thuộc với những cầu thủ tấn công chơi đơn giản và trực diện luôn sẵn sàng trừng phạt đối thủ. Đội bóng đến từ nước Pháp không phải là không có cơ hội. Nhưng khác với một Ekambi bỏ lỡ hai cơ hội mười mươi bên phía Lyon thì Serge Gnabry chỉ cần 3 pha dứt điểm đã đem đến 2 bàn thắng khẳng định sức mạnh của Bayern Munich. 

Neuer, trong một ngày hoạt động khá nhiều đã cho thấy tầm cỡ của mình với những pha cản phá chính xác làm nản lòng đối thủ. không cần quá nỗ lực cũng có được một bàn thắng của mình còn Muller vẫn cho thấy khả năng đáng sợ trong việc khai thác những khoảng trống giữa hàng phòng ngự đối phương. 3 cơ hội rõ ràng mà Lyon có được đủ để đem đến cho họ ít nhất một bàn thắng nhưng hãy thực tế nhìn nhận rằng Bayern cũng đã thắng một trận nhàn.

Khi Lyon đã không còn có thể chơi như mình mong muốn, họ không còn là đối thủ của Bayern Munich quá bản lĩnh và lọc lõi. Trong những tình huống đối mặt, các tiền đạo Lyon không có được sự lạnh lùng còn các cầu thủ Bayern Munich thì lại quá ung dung với nhiều chọn lựa. và Coutinho, những cầu thủ dự bị có vẻ là những người khát khao ghi bàn hơn để chứng tỏ mình trong khi các ngôi sao khác của Bayern Munich chỉ đơn giản là cố tránh những chấn thương hay thẻ phạt không đáng có để sẵn sàng cho trận chung kết. Có thể dành những lời khen cho Lyon nhưng giữa họ và Bayern Munich vẫn còn một khoảng cách quá lớn không thể san đầy, hãy nhìn vào số cú dứt điểm 9 so với 19 để thấy đâu mới là đội bóng đã chủ động điều khiển cuộc chơi.

Bayern đánh bại Lyon với tỉ số 3-0 

Cũng tương tự là cặp bán kết trước đó 1 ngày khi thất thủ trước PSG cũng với tỷ số 0-3. vẫn xứng đáng nhận lời khen sau trận đấu này khi đội bóng nước Đức đã thể hiện một lối chơi rất mạch lạc và rõ ý đồ. Nhưng sự khác biệt về đẳng cấp của các cá nhân đã đem đến sự khác biệt. Những pha tấn công vào phía sau hàng phòng ngự của PSG với sự kết hợp giữa những nhóm 3-4 cầu thủ đá lệch cánh đã tạo ra những pha khoan phá có chất lượng. Nhưng sự lúng túng trong những pha xử lý cá nhân đã ném đi có hội của họ. Rõ ràng những Nkunku hay Laimer không thể khỏa lấp được khoảng trống do Timo Werner để lại. 

PSG không cần quá xuất sắc để tạo nên sự khác biệt vì đơn giản những cá nhân của họ đã hơn hẳn đối thủ. Đối mặt với cặp tiền đạo có giá trị gấp đôi cả đội hình của mình với kỹ năng qua người cực kỳ xuất sắc, Upamecano không còn dám cầm bóng để điều tiết lối chơi cho RB Leipzig như ở trận đấu với trước đó nữa. Neymar tiếp tục cho thấy anh xứng đáng là người kế nhiệm ngai vàng của Messi nhất trong thời điểm hiện tại. Tiền đạo người Brazil vẫn không thể ghi bàn nhưng không một cầu thủ nào bên phía RB Leipzig có đủ khả năng để ngăn chặn những pha đi bóng của anh. Trong khi sự có mặt của đã tạo thêm mũi khoan nữa cho PSG ở bên hành lang cánh trái. Chỉ riêng bộ ba tấn công này cũng đủ để khoan phá hàng thủ của đội bóng Đức rồi. 

Để hẹn gặp PSG - đội cũng thắng RB Leipzig 3-0 một ngày trước đó ở chung kết

Sự khác biệt về chất lượng con người giữa kẻ thắng và người thua trong hai cặp đấu bán kết Champions League năm nay rõ ràng là quá lớn. Những bất ngờ mà RB Leipzig và Lyon đem lại là có cơ sở, nhưng khi gặp những đối thủ trên tầm với phong độ cao cùng sự lọc lõi, họ đã không thể làm được gì. Cuối cùng thì sau rất nhiều những bất ngờ, trật tự đã được lập lại, hai đội bóng mạnh hơn, đẳng cấp hơn xứng đáng đi tiếp và họ sẽ tạo nên trận chung kết trong mơ của mùa bóng này. 

 

Long Win

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.