Quả Bóng Vàng Việt Nam 2019: Cuộc đua nội bộ của sao Hà Nội

Thứ Ba, ngày 17/12/2019 - 16:55
5 /5 của 1 đánh giá

Có 25 cái tên xuất hiện trong danh sách đề cử Quả bóng vàng (QBV) năm 2019. Nhưng cuộc đua cho ngôi vị cao nhất được dự đoán sẽ chỉ là cuộc chiến giữa các cầu thủ thuộc CLB Hà Nội.

Hôm qua, ban tổ chức giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2019 đã công bố danh sách đề cử sau khi tập hợp từ các phóng viên thể thao, chuyên gia bóng đá. Ở hạng mục dành cho nam, có 25 cầu thủ góp mặt.

Nhìn một cách tổng thể, đây là năm cực kỳ thành công của bóng đá Việt Nam ở cấp CLB lẫn các đội tuyển Quốc gia. Vì thế, những cầu thủ nào chơi tốt ở CLB cũng như đội tuyển Quốc gia trong năm qua sẽ có cơ hội lớn để giành giải thưởng này.

Xét về 2 phương diện trên thì những ngôi sao của CLB Hà Nội thi đấu ở đội tuyển Quốc gia, U22 Việt Nam đang là người có ưu thế nhất trong cuộc đua này. Mà cụ thể là Hùng Dũng và Quang Hải.

Quang Hải và Hùng Dũng đang là 2 ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam

Ở V-League 2019, Hùng Dũng và Quang Hải đã góp phần không nhỏ giúp đội bóng thủ đô bảo vệ thành công ngôi vô địch. Cùng với đó là những màn tỏa sáng liên tiếp tại đấu trường AFC Cup 2019 để đưa đại diện Việt Nam tiến rất sâu.

Trong màu áo đội tuyển Quốc gia, Hùng Dũng và Quang Hải cũng là quân bài không thể thay thế của HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên cuộc đua này Hùng Dũng đang có lợi thế hơn một chút khi anh đã chơi hay ở SEA Games 30 còn Quang Hải do chấn thương nên đã dừng cuộc chơi ngay tại vòng bảng.

Nếu Quang Hải không chấn thương thì Quả bóng vàng sẽ khó thoát khỏi tay tiền vệ sinh năm 1997.

Quang Hải và Hùng Dũng đã có một mùa giải xuất sắc

Trong khi đó ở cuộc đua cầu thủ trẻ, Đoàn Văn Hậu và Nguyễn Hoàng Đức là những ứng cử viên sáng giá nhất. Đoàn Văn Hậu cũng là cái tên được đề cử vào danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Á 2019 (nhưng không giành được giải). Hoàng Đức cũng đã thi đấu rất hay trong năm qua.

Tuy nhiên ở cấp CLB thì Hoàng Đức khó có thể so sánh với Văn Hậu. Dù vậy thì cuộc đua cho danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất cũng sẽ rất hấp dẫn.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam