Quả bóng Vàng Việt Nam 2020: Quế Ngọc Hải chờ lần đầu tiên

Thứ Ba, ngày 12/01/2021 - 11:51
2.9 /5 của 4 đánh giá

Hậu vệ Quế Ngọc Hải chưa bao giờ vào top 3 Quả bóng vàng Việt Nam trong sự nghiệp. Anh đang kỳ vọng có thể được một lần xướng tên, dù đó là Quả bóng Vàng, Bạc hay Đồng.

Trong top 5 đề cử Quả bóng Vàng nam Việt Nam 2020, Nguyễn Văn Quyết, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Trọng Hoàng đều có ít nhất 1 lần được xướng tên lên nhận giải, dù đó là Quả bóng Vàng, Bạc, Đồng đi chăng nữa.

Duy chỉ có 2 cầu thủ đang là bộ đôi trung vệ cứng của Viettel là Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải thì vẫn chưa một lần nhận được danh hiệu cao quý này. Vì thế, cả hai càng khát khao có thể lọt vào top 3 chung cuộc trong đêm gala trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2020 vào tối nay.

Cơ hội để Quế Ngọc Hải hay Bùi Tiến Dũng, thậm chí là cả 2 lọt vào top 3 là rất lớn. Mới đây nhất, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã quyết định không tham dự Gala trao giải. Động thái này càng khẳng định Quang Hải không có tên trong top 3 giành danh hiệu ở năm nay. Thêm vào đó, những cống hiến mà Tiến Dũng, Ngọc Hải dành cho Viettel ở mùa giải năm nay cũng là rất ấn tượng.

Tiến Dũng và Ngọc Hải chưa một lần được xướng tên

Cả hai có cùng 1.596 phút thi đấu. Sự bền bỉ của bộ đôi trung vệ tuyển Việt Nam cũng giúp CLB Viettel giành ngôi á quân Cúp Quốc gia, chỉ chịu thua CLB Hà Nội. 2020 cũng là năm thành công nhất sự nghiệp của bộ đôi trung vệ này ở sân chơi quốc nội. Họ được các nhà chuyên môn đánh giá là những trung vệ hay nhất Việt Nam lúc này.

Thêm vào đó, nếu như cá nhân Ngọc Hải hay Trọng Hoàng lọt vào top 3, bóng đá Nghệ An ít ra vẫn có thể tự hào khi đại diện quê hương tiếp tục nằm trong nhóm những cầu thủ Việt Nam xuất sắc nhất năm. Hai năm liên tiếp trước đó, Phan Văn Đức (Quả bóng Đồng 2018) và Nguyễn Trọng Hoàng (Quả bóng Đồng 2019) là những cầu thủ Nghệ An xuất hiện trong danh sách giải thưởng cuối cùng.

Quế Ngọc Hải thi đấu hay trong màu áo Viettel

Tất nhiên, kể cả khi Ngọc Hải, Trọng Hoàng có lọt vào top 3 nhưng không thể giành được Quả bóng Vàng, bóng đá Nghệ An vẫn phải chấp nhận lui vào hậu trường để nhường vinh quang cho Hà Nội FC.

Trong suốt 10 năm qua, Hà Nội FC từng bước giành được những danh hiệu vinh quang, cân bằng được kỷ lục và thậm chí là vượt qua Sông Lam Nghệ An – đội bóng từng là biểu tượng của thành công với hàng loạt những danh hiệu đồ sộ trong phòng truyền thống ở giai đoạn đầu của thế kỷ XXI.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam