Ra sân tại Sint-Truidense, Công Phượng đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam

Thứ Bảy, ngày 03/08/2019 - 15:41
5 /5 của 1 đánh giá

Với việc ra sân trong trận đấu của Sint-Truidense vào đêm qua, Công Phượng đã lập nên một cột mốc mới cho bóng đá Việt Nam.

Tham khảo thêm:

Sau trận ra quân thua 0-1, ở vòng 2 Sint -Truidense có chuyến làm khách được dự báo nhiều khó khăn trước CLB Club Brugge – đương kim Á quân giải vô địch Quốc gia Bỉ.

Công Phượng tiếp tục có tên trong danh sách thi đấu của Sint-Truidense và đúng như kỳ vọng của người hâm mộ Việt Nam, tiền đạo sinh năm 1995 đã có những bước chạy đầu tiên tại sân chơi cao nhất nước Bỉ.

Công Phượng
Công Phượng đã được ra sân tại giải đấu cao nhất nước Bỉ

Dù đã không thể giúp đội bóng của mình chiến thắng song với việc được ra sân, Công Phượng đã đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam.

Theo đó, tiền đạo sinh năm 1995 đã trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu tại 4 giải vô địch Quốc gia khác nhau.

Cụ thể Công Phượng đã chơi bóng ở V-League trong màu áo Hoàng Anh Gia Lai, sau đó chuyển đến Mito Hollyhock (J-League II) năm 2015, 4 năm sau anh được Incheon United (K-League) mượn trong nửa mùa giải và giờ đây là giải vô địch Quốc gia Bỉ trong màu áo Sint-Truidense.

Công Phượng
Công Phượng là cầu thủ Việt Nam thi đấu ở 4 giải vô địch Quốc gia khác nhau

Không chỉ vậy, Công Phượng là cầu thủ Việt Nam thứ hai thi đấu tại châu Âu. Trước đó Lê Công Vinh cũng từng khoác áo CLB Leixoes SC (Bồ Đào Nha) năm 2009.

Người hâm mộ đang rất mong chờ Công Phượng sẽ thi đấu tốt hơn và lập nên nhiều dấu mốc mới cho bóng đá Việt Nam.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam