Rảnh rỗi thời gian, Vincent Kompany lấn sân sang ngành công nghệ thông tin

Thứ Sáu, ngày 23/11/2018 - 15:00
5 /5 của 1 đánh giá

Trung vệ thủ quân của Manchester City vừa trở thành cố vấn cho một công ty công nghệ thực tế ảo trong việc thiết kế chương trình huấn luyện bóng đá mang tính cách mạng.

Tham khảo thêm:

Kompany mới đây vừa ký hợp đồng với một công ty công nghệ có tên Rezzil để tham gia quá trình phát triển một phần mềm hiện đang được rất nhiều CLB Anh sử dụng trong luyện tập.

Công nghệ thực tế ảo đang có những bước đầu tiếp cận thế giới bóng đá đỉnh cao với việc chỉ cần một chiếc headset, và các bộ cảm biến, các HLV có thể mô phỏng lại các bài luyện tập cùng các tình huống trong trận đấu mà không cần thiết phải sử dụng tới bóng.

Kompany
Kompany đang dưỡng thương và là người phù hợp để thử nghiệm phần mềm này

“Tôi nghĩ cách tiếp cận của công ty với những nhận thức về phát triển bóng đá trong tương lai rất độc đáo”, người Bỉ nhận xét. “Tôi cảm thấy rất thích thú và hào hứng được tham gia dự án này”. Ngoài sự cố vấn của thủ quân Manchester City, công nghệ này cũng đang được thử nghiệm tại học viện bóng đá của Manchester United và CLB Bristol City.

Tham gia chương trình mô phỏng này, cầu thủ sẽ có góc nhìn 360 độ và có thể đưa mình vào các tình huống trong các trận đấu vừa qua để đánh giá vị trí của mình lúc đó và các tác động của từng động tác hay hướng di chuyển. Rizzel cũng tin rằng những cầu thủ đang gặp chấn thương dài hạn như Kompany có thể giảm nhẹ những áp lực về vấn đề thể lực bằng một vài bài tập trên chương trình để duy trì cảm giác bóng.

Rezzil
Giao diện của Rezzil trong quá trình mô phỏng

“Điều thú vị tôi thấy khi thử nghiệm trình mô phỏng của Rezzil là hệ thống thực tế ảo của họ cho phép bạn có thể luyện tập với bóng sớm hơn nhiều so với quá trình hồi phục thông thường”, Kompany cho biết. “Những tài năng bóng đá trong tương lai cũng sẽ có thể luyện tập kết hợp những kỹ năng cơ thể với khả năng thích ứng với các hệ thống chiến thuật khác nhau”.

Trung vệ 32 tuổi sẽ góp phần cố vấn cách phát triển phần mềm và cách các công cụ phân tích được sử dụng để nâng cao khả năng chuyển đổi chiến thuật trong các trận đấu. Giám đốc thể thao Andy Etches của công ty này cũng cho biết những kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao trong suốt 1 thập kỷ qua của anh sẽ giúp ích rất nhiều cho chương trình này.

kompany
Trung vệ người Bỉ tỏ ra rất hứng thú với công nghệ mới

“Những lời tư vấn của anh ấy sẽ giúp chúng tôi định hình Rezzil thành một nền tảng giúp các cầu thủ chuyên nghiệp duy trình đỉnh cao đồng thời cải thiện kỹ năng của hàng ngàn cầu thủ trẻ trên toàn thế giới”.

Nguyễn Hải

Bình luận bài viết

Văn Toàn nhanh chân “chốt đơn” em gái Văn Lâm

09-12-2022

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn khá nhanh chân khi xin được chụp ảnh cùng em gái xinh đẹp của thủ thành Đặng Văn Lâm. Trước người đẹp, chân sút sinh năm 1996 khá bối rối khi quên cả việc chỉnh trang lại diện mạo.