Kompany thê thảm chỉ sau 1 năm trở về quê nhà

Thứ Ba, ngày 04/08/2020 - 09:00
2.5 /5 của 3 đánh giá

Huyền thoại Man City - Vincent Kompany đang trải qua những ngày tháng buồn bã tại quê nhà, trong màu áo CLB Anderlecht. Dù cống hiến hết mình cho đội bóng thời niên thiếu nhưng anh vẫn bị các CĐV đội nhà quay lưng.

Vincent Kompany đã quyết định chia tay sau khi mùa giải 2018/2019 kết thúc. Trong 11 năm khoác áo Man City, Kompany ra sân 360 trận, ghi 20 bàn và cùng với CLB này chinh phục 12 danh hiệu lớn nhỏ, trong đó có 4 chức vô địch Premier League.

Anh quyết định trở về đội bóng cũ Anderlecht để dưỡng già. Tuy nhiên, tại đây anh lại đảm nhiệm 2 vị trí: cầu thủ kiêm HLV trưởng. Anh cũng tự mình phân công nhiệm vụ rất rõ ràng, đó là chỉ đạo toàn đội trong những ngày tập luyện, còn ngày thi đấu thì “nhường” quyền huấn luyện cho trợ lý Simon Davies để chuyên tâm thi đấu.

Kompany đảm nhiệm hai vai trò tại Anderlecht

Thời điểm đó dù chưa có kinh nghiệm huấn luyện nhưng Kompany vẫn được kỳ vọng sẽ đưa Anderlecht trở lại thống trị bóng đá Bỉ sau nhiều năm lép vế trước những đối thủ như Club Brugge, Genk…

Dù vậy, công việc này dường như quá tầm với Kompany, khi ông lớn của Bỉ thậm chí còn xuống dốc thảm hại hơn. Đội bóng của anh chỉ kết thúc mùa giải này với vị trí thứ 8 và đây rõ ràng là thành tích khó có thể chấp nhận được với một đội bóng lớn tại Bỉ như Anderlecht.

Giọt nước tràn ly sau khi Anderlecht tiếp tục để thua ở những trận đấu giao hữu. Đã xuất hiện những băng rôn với nội dung: “Kompany Out”  nhằm tạo áp lực lên huyền thoại của Man City với mong muốn anh sẽ phải ra đi hoặc thôi chức vụ huấn luyện viên tại Anderlecht.

Thậm chí vào hồi đầu năm nay, Kompany còn tỏ ra mất bình tĩnh khi liên tục bị CĐV chửi rủa và thậm chí còn ném cả pháo sáng xuống sân trong trận đấu giữa Anderlecht và Cluc Brugge.

Huyền thoại của Man City thê thảm chỉ sau 1 năm trở về quê nhà

Rõ ràng với việc đảm nhiệm hai vị trí cầu thủ và huấn luyện viên với huyền thoại của Man City dường như quá sức đối với anh. Chưa kể ở Anderlecht anh cũng được trao chiếc băng đội trưởng.

Rất nhiều huyền thoại đã lên tiếng chỉ trích Kompany bởi anh đã quá tham lam với công việc của mình. Huyền thoại Bỉ Marc Degrys nóng mắt: "Kompany cũng chỉ là con người. Cậu ta là cầu thủ giỏi đấy nhưng tôi cảm thấy cậu ta còn nghĩ mình là Chúa Trời".

Phong Trần

Bình luận bài viết