Real cẩn thận, Barcelona là vua ngược dòng tại cúp nhà vua

Thứ Tư, ngày 27/02/2019 - 20:32
5 /5 của 1 đánh giá

Rạng sáng mai (28/2), Real Madrid sẽ tiếp đón Barcelona ở trận bán kết lượt về cúp nhà vua TBN. Đội bóng hoàng gia đang có lợi thế sau trận hòa 1-1 tại lượt đi nhưng thầy trò Santiago Solari vẫn phải rất cẩn trọng bởi đối thủ của họ là ông vua ngược dòng tại giải đấu.

>> Tham khảo thêm:

Theo đó, trước khi có mặt tại vòng bán kết, Barcelona đều có những màn ngược dòng ấn tượng ở vòng 1/8 và tứ kết. Cụ thể, tại vòng 16 đội, sau khi thất bại 1-2 trước Levante tại lượt đi, đoàn quân của HLV Ernesto Valverde đã hoàn toàn lột xác khi trở về sân nhà, qua đó đánh bại đối thủ tới 3-0 và giành quyền đi tiếp nhờ thắng lợi 4-2 chung cuộc.

Tới vòng đấu dành cho 8 CLB mạnh nhất, thử thách cho gã khổng lồ xứ Catalan còn lớn hơn gấp bội khi họ nhận trận thua 0-2 trước Sevilla tại Sanchez Pizjuan. Tưởng như kết quả ấy sẽ khiến Barcelona trở thành cựu vương ở TBN song trong trận lượt về trên sân Camp Nou, Blaugrana đã tái hiện kết quả khó tin trước PSG bằng màn hủy diệt đối thủ tới 6-1.

Real Madrid Barcelona
Barcelona là vua ngược dòng tại Copa del Rey

Đó không phải là 2 lần hiếm hoi mà Barcelona có những màn ngược dòng ấn tượng tại giải đấu này. Còn nhớ, mùa giải 2016/17, họ cũng từng thất bại 1-2 trước Athletic Bilbao ở San Mames trước khi hạ gục đối phương bằng kết quả 3-1 tại lượt về, qua đó giành vé đi tiếp.

Mùa giải năm ngoái, ở tứ kết lượt đi, Barcelona cũng thất bại 0-1 trên sân của đội bóng cùng thành phố là Espanyol. Tuy nhiên, giống như bao trận đấu kể trên, khi trở về thánh địa Camp Nou, họ lại lột xác và giành chiến thắng 2-0 để thắng chung cuộc 2-1.

Real Madrid Barcelona
Đó là điều Real Madrid phải rất cẩn trọng

Ngược dòng sau khi đánh mất lợi thế ở lượt đi lâu dần đang trở thành bản sắc của Barcelona. Lần cuối cùng mà họ bị loại sau khi thất bại ở trận đầu tiên là tại mùa giải 2009/10 – thời điểm mà CLB xứ Catalan bất ngờ thất thủ 1-2 trên sân nhà trước Sevilla, và kêt quả thắng 1-0 tại xứ Andalusia là không đủ để giúp họ đi tiếp vì luật bàn thắng sân khách.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Nóng: Barcelona mất Luis Suarez ở chung kết cúp Nhà vua

10-05-2019

Trong một tuyên bố mới đây của Barcelona, tiền đạo Luis Suarez sẽ phải trải qua một cuộc phẫu thuật đầu gối và nhiều khả năng phải nghỉ thi đấu phần còn lại của mùa giải. Điều đó đồng nghĩa với việc Barca không có sự phục vụ của anh tại chung kết cúp Nhà vua.