Rò rỉ chiến thuật của HLV Enrique giúp TBN “gỡ gạc” trước Anh

Thứ Tư, ngày 17/10/2018 - 22:52
5 /5 của 1 đánh giá

Choáng váng sau khi để ĐT Anh ghi liền 3 bàn ngay trong hiệp 1, HLV Luis Enrique của ĐT Tây Ban Nha đã phải có sự điều chỉnh để thay đổi bộ mặt của Bò tót trong hiệp 2. Mới đây, những mẩu giấy ghi chép chiến thuật của HLV này đã bị rò rỉ trên mạng.

Xem thêm:

ĐT Tây Ban Nha đã chịu thất bại 2-3 trước ĐT Anh tại vòng bảng giải UEFA Nations League. Đáng chú ý, Những chú Bò tót bị Tam Sư dẫn trước 3 bàn ngay khi hiệp 1 còn chưa kết thúc. “Sốc” trước màn trình diễn tồi tệ của các học trò, HLV Luis Enrique ngay lập tức đưa ra những chỉ đạo khắt khe trong hiệp 2. Mới đây, những mẩu giấy ghi chép chiến thuật của nhà cầm quân 48 tuổi đã được tiết lộ.

Những chỉ đạo của HLV Enrique trong hiệp 2 bị rò rỉ

Hai bàn thắng của Raheem Sterling và pha lập công của Marcus Rashford khiến HLV Enrique tiến vào giờ nghỉ giữa 2 hiệp với cơn đau đầu cực độ. Vị chiến lược gia này tỏ ra không hài lòng với các phòng ngự của hàng hậu vệ.

Trong một dòng ghi chú, HLV Enrique nhấn mạnh: “Không được để Sterling có bóng” và yêu cầu Marcos Alonso theo kèm sát tiền đạo của Manchester City trong vòng cấm. 

Sterling sẽ phải được theo kèm chặt, sơ đồ 4-3-3 cũng cần thay đổi

Ở một dòng khác, cựu thuyền trưởng của Barcelona yêu cầu: “Không quá 3 người ở hàng tiền vệ”, “hạn chế lỗi cá nhân”, “vị trí của hàng phòng ngự”. Chiến thuật của Tây Ban Nha cũng được thay đổi từ 4-3-3 sang 3-4-3 bao gồm một sự thay đổi người.

Những điều chỉnh này rút cuộc cũng giúp TBN ghi được 2 bàn thắng

Những thay đổi này đã đem lại hiệu quả phần nào cho Những chú Bò tót với 2 bàn gỡ trong hiệp hai do công của Pablo Alcacer ở phút thứ 58 và Sergio Ramos phút 90+8. Dẫu vậy, vẫn là không đủ để đoàn quân của HLV Enrique giữ lại dù chỉ là 1 điểm trên sân nhà. Thất bại này cho thấy ĐT Tây Ban Nha vẫn còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn lấy lại vị thế của mình.

>>>Xem thêm: cập nhật

Đình Thi

Bình luận bài viết