Ronaldo mất hút trên BXH Cầu thủ hay nhất thế giới

Thứ Ba, ngày 17/12/2019 - 10:51
5 /5 của 1 đánh giá

Cristiano Ronaldo đã bị đá văng khỏi top 30 những cầu thủ hay nhất thế giới do CIES bầu chọn. Ngôi sao Bồ Đào Nha chỉ xếp ở vị trí thứ 31 trên BXH này.

Mới đây, trung tâm nghiên cứu CIES vừa công bố bảng xếp hạng những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

Với màn thể hiện đặc biệt xuất sắc trong trong năm 2019, Messi đã cán đích với vị trí đầu tiên. Siêu sao người Argentina được chấm 422 điểm và bỏ xa nhóm bám đuổi. Và kết quả này cũng không đem đến quá nhiều bất ngờ.

Tuy nhiên bất ngờ đã nằm ở top sau khi vị trí thứ 2 đã thuộc về tiền đạo Hakim Ziyech của Ajax, với số điểm 373 chứ không phải Van Dijk, Sadio Mane hay Eden Hazard.

Xếp sau lần lượt là bộ ba của PSG mang tên Neymar, Mbappe và Di Maria. Neymar có số điểm là bình chọn 376. Trong khi số điểm của 2 người đồng đội của anh là 363 và 361.

BXH được CIES công bố

Chưa dừng lại ở đó BXH được công bố còn gây sốc khi siêu sao Cristiano Ronaldo chỉ về đích với vị trí thứ 31. Trong bảng xếp hạng của CIES, siêu sao người Bồ Đào Nha có vị trí thấp hơn nhiều so với cả những Andrew Robertson (thứ 12), Ciro Immobile (hạng 9) hay Papu Gomez (hạng 13).

Đây là một sự tụt dốc lớn của Ronaldo. Những năm qua, Ronaldo và Messi luôn là những đối trọng và thường xuyên cùng nhau sở hữu những danh hiệu cũng như phá đảo các BXH. Trong BXH kể trên, Messi đã xếp ở vị trí thứ nhất còn Ronaldo đã kém đồng đội hơn 30 bậc.

Ronaldo chỉ xếp ở vị trí thứ 31 trên BXH này

Tuy nhiên BXH mà CIES cũng có phần không chính xác khi hàng loạt những ngôi sao lớn không được đánh giá cao. Điển hình là Eden Hazard, khi cầu thủ người Bỉ chỉ đứng thứ 45.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết