Ronaldo nhận tin dữ, nguy cơ bỏ lỡ Nations League

Thứ Sáu, ngày 04/09/2020 - 06:52
2.1 /5 của 14 đánh giá

Siêu sao người Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo vừa nhận được hung tin trước thềm Nations League, khiến cầu thủ này đứng trước nguy cơ bỏ lỡ trận gặp Croatia diễn ra vào ngày 6/9 tới.

Trong khi các CLB đang tập luyện để chuẩn bị bước vào mùa giải mới thì một số cầu thủ phải vắng mặt vì tập trung đội tuyển, thực hiện nghĩa vụ quốc gia. Kể từ tháng 9/2018, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã quyết định tổ chức giải UEFA Nations League để giúp các ĐT giảm tải số trận giao hữu quốc tế cũng như dành cơ hội cho các đội bóng không vượt qua được vòng loại tại Euro.

Ở mùa giải năm nay, nhiệm vụ của ĐT Bồ Đào Nha là bảo vệ chức vô địch đã giành được mùa 2019-2020. Tuy nhiên, chỉ ít ngày trước khi bước vào chiến dịch bảo vệ ngôi vương, ĐT Bồ Đào Nha đã phải đón nhận không tin không thể xấu hơn.

Ngôi sao sáng nhất của đội bóng, đang đứng trước nguy cơ bỏ lỡ 2 trận đấu đầu tiên tại giải đấu năm nay. Theo AFP, trong buổi tập của tuyển Bồ Đào Nha ngày 3/9, Ronaldo đã bất ngờ vắng mặt. Lý do là bởi bàn chân của anh bị nhiễm trùng, cụ thể là ngón chân cái gặp vấn đề và phải điều trị bằng kháng sinh.

Ronaldo đang gặp vấn đề ở bàn chân

Trước đó, CR7 chỉ có thể tập gym. Hiện tại, đội ngũ y tế vẫn đang theo dõi sát sao tình hình và chưa có thông tin chính thức về thời gian chính xác Ronaldo có thể hồi phục. Anh bỏ ngỏ khả năng ra sân ở 2 trận sắp tới gặp Croatia (6/9) và Thụy Điển (9/9).

Ngoài mục tiêu chung của ĐT, Ronaldo cũng đang hướng tới mốc kỷ lục mới cho cá nhân. Cầu thủ 35 tuổi đang có 99 bàn cho Seleccao và muốn cán mốc 100 bàn ngay tại Nations League năm nay. Lần gần nhất siêu sao thuộc biên chế Juentus lập công là hồi tháng 11/2019, trong trận đấu gặp Luxembourg.

Ronaldo hướng tới mục tiêu 100 bàn cho ĐT Bồ Đào Nha

HLV Fernando Santos sẽ không mạo hiểm sử dụng Ronaldo nếu cầu thủ này chưa khỏi nhiễm trùng bàn chân. Số 7 chỉ được xỏ giày thi đấu nếu đạt được thể trạng tốt nhất. Ngoài Ronaldo, tiền vệ Renato Sanchez cũng đã xin rút lui vì chấn thương.

Thực tế, trên hàng công của ĐT Bồ Đào Nha vẫn còn nhiều cái tên có thể đặt hy vọng như , Ruben Neves hay Bernando Silva. Ngoài ra, tân binh của , Francisco Trincao cũng là nhân tố đáng để chờ đợi.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết