Ronaldo tròn 35 tuổi: Người xóa bỏ định nghĩa về 2 từ giới hạn

Thứ Tư, ngày 05/02/2020 - 09:24
5 /5 của 1 đánh giá

Con người sinh ra vốn là để chinh phục khoảng không mênh mông của đất trời, biến những điều không thể thành có thể. Tuy nhiên, vẫn có ở đó nhiều giới hạn mà chúng ta dù cố gắng song chẳng thể vượt qua nổi. Dù vậy, với riêng cá nhân Cristiano Ronaldo, trong tiềm thức của một kẻ chinh phục, không có thách thức nào đủ sức cản bước chân sút BĐN, bất chấp hôm nay, anh đã bước sang tuổi 35…

Ngày 5/2 có lẽ là một ngày đặc biệt của bóng đá thế giới khi ngoài Ronaldo, rất nhiều những ngôi sao lừng danh khác được sinh ra, đó là Neymar, là Tevez và là cả huyền thoại người Romania, Hagi nữa. Nhưng nói về ngày này, không ai nghĩ về 3 cái tên kể trên, thay vào đó, họ dồn tất cả sự quan tâm cùng những tình cảm lớn lao nhất để chúc mừng, để nhìn lại sự nghiệp lẫy lừng cùng các bước chân không biết mỏi mệt của người đàn ông tới từ bên kia bán đảo Iberia, đó là Ronaldo.

Thời gian thấm thoắt thoi đưa, bốn mùa trôi chảy. Giữa những điều đó là hằng sa số mọi thứ mà chúng ta gọi tắt bằng 2 chữ cuộc đời. Cuộc đời Ronaldo là một câu chuyện đầy đủ thăng trầm để khi nhìn lại, mọi fan hâm mộ đều thấy ở đó nỗ lực phi thường cùng thông điệp đắt giá mà chân sút người BĐN đã tạo ra cho bản thân mình.

Nói về Ronaldo, người ta sẽ nói về mùa thu năm 2003 – thời điểm một chàng trai mảnh khảnh ở tuổi 18 với vẻ mặt non nớt cùng vóc dáng gầy gò bất ngờ được Sir Alex Ferguson mang về Man United. Khoảnh khắc làm triệu người dậy sóng vì không biết chàng trai ấy là ai rốt cuộc sau này đã tiếp nối những trang sử hào hùng cùng CLB, và tạo nên sự nghiệp lẫy lừng cho bản thân đồng thời mang theo đó nỗi nhớ vô bờ của các fan hâm mộ Quỷ đỏ về chiếc áo số 7 huyền thoại.

Ronaldo đã có một sự nghiệp lẫy lừng

Ronaldo quả thực là người sinh ra để chinh phục, bởi chẳng có giới hạn nào dành cho anh và cũng bởi bản thân chân sút này chẳng biết đâu là giới hạn thực sự của chính mình. Tung hoành ở xứ sương mù trong màu áo đỏ thành Manchester, Ronaldo lại làm biết bao cổ động viên ngả mũ thán phục khi khoác lên mình chiếc áo trắng hoàng gia. Ở nơi vẫn được coi là mái nhà của các siêu sao hàng đầu thế giới mang tên Real Madrid, chàng trai tới từ BĐN xứng đáng là chàng hoàng tử hoàng gia vì mọi kỉ lục mà anh phá vỡ, vì mọi cột mốc được anh chinh phục.

Tại xứ đấu bò, nơi có đại kình địch Lionel Messi xuất sắc qua từng ngày, Ronaldo vẫn có chỗ đứng cho riêng mình. Anh không chỉ cạnh tranh mà còn tạo nên vị thế của riêng bản thân. 4 QBV trong quãng thời gian khoác áo Real đủ để nói lên điều đó.

Anh là huyền thoại đương đại của thế giới bóng đá

Nhưng nếu ai cho rằng Ronaldo sẽ dừng lại trong màu áo hoàng gia thì anh đã khiến tất cả phải “việt vị”. Tâm thế của một kẻ chinh phục trong con người chàng tiền đạo này là động lực lớn nhất đưa anh tới với xứ sở mỳ ống và đang cùng Juventus chinh phục Serie A với cả trời Âu. Dẫu biết rằng, ở tuổi 35, khi những bước chạy không còn nhanh như trước, khi các pha xử lý đôi lúc cũng thiếu đi chính xác thì Ronaldo vẫn đều đều ra sân và nhả đạn để tiếp tục thách thức tuổi tác cùng giới hạn bản thân.

Ở tuổi 35, khi mà một Ibrahimovic “ngông cuồng” đã phiêu bạt qua không biết bao nhiêu đội bóng để giờ an nhàn tại AC Milan, khi mà người bạn thân Rooney đang đá cho Derby, khi mà đôi cánh huyền thoại Ribery – Robben đã qua thời đỉnh cao hoặc giải nghệ thì Ronaldo vẫn chơi thứ bóng đá phi thường mỗi cuối tuần ở Serie A, vẫn là đầu tàu kéo Bà đầm già tới tham vọng đăng quang cúp C1 châu Âu.

Tuổi 35 và Ronaldo vẫn xuất sắc mãi không thôi

Bởi như thế, nên dù đã sang tuổi mà nhiều cầu thủ nghĩ tới chuyện giải nghệ thì Ronaldo vẫn còn lắm anti, vì anh cứ mãi xuất sắc không thôi. Tuổi 35, ngày chân sút người BĐN chia tay với bóng đá chẳng còn quá xa, nhưng hiện tại, fan hâm mộ hạnh phúc khi vẫn được thấy những bước chạy chẳng biết mệt của tiền đạo này.

40 tuổi hoặc hơn thế, Ronaldo có thể sẽ chia tay với nghiệp quần đùi, áo số nhưng đó là câu chuyện trong tương lai. Nếu như ở làng banh nỉ, người ta thấy một huyền thoại mang tên Roger Federer vẫn bền bỉ chạy hàng giờ đồng hồ để mang tới những pha bóng mãn nhãn nhất cho người xem thì trong môn thể thao vua, Ronaldo cũng là tượng đài không có điểm dừng. Chúc mừng sinh nhật Ronaldo, người sinh ra và xóa bỏ định nghĩa về 2 từ giới hạn.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.