Rooney chính thức giải nghệ làm HLV, Solskjaer lập tức gửi lời chúc mừng

Thứ Bảy, ngày 16/01/2021 - 07:20
5 /5 của 1 đánh giá

Huyền thoại của MU, Wayne Rooney vừa chính thức ra thông báo giải nghệ ở tuổi 35 để chuyên tâm hơn vào công việc làm HLV trưởng tại Derby County. Ngay sau khi biết được thông tin ấy, Ole Gunnar Solskjaer đã gửi lời chúc mừng tới người đồng đội cũ.

Vào tối ngày 15/1 (Theo giờ Việt Nam), đã chính thức ra thông báo giải nghệ ở tuổi 35, khép lại 17 năm chơi bóng đỉnh cao của mình. Anh chia tay sự nghiệp quần đùi áo số trong màu áo Derby - đội bóng đang chơi tại giải hạng nhất Anh.

Thực tế, đây là CLB mà Rooney đã vừa làm HLV, vừa làm cầu thủ sau khi đội bóng này sa thải HLV Phillip Cocu vào hồi tháng 11 năm 2020. Giờ đây, cựu tiền đạo người Anh muốn chuyên tâm hơn cho công tác chỉ đạo. Vì thế, anh đã quyết định treo giày để tận tâm hơn vào vấn đề huấn luyện, giúp Derby có được những thành công mới.

Trong quãng thời gian qua, Rooney đã giúp cho đội bóng có được 7/9 trận bất bại liên tiếp, vì thế, anh đã được ban lãnh đạo CLB mời đặt bút ký vào bản hợp đồng trở thành HLV chính thức của Derby. Theo thoả thuận, Rooney sẽ là người dẫn dắt đội bóng tới mùa hè năm 2023.

Rooney chính thức giải nghệ, trở thành HLV trưởng tại Derby County 

Ngay sau khi biết tin Rooney giải nghệ để trở thành HLV chính thức tại Derby, Solskjaer - người đang dẫn dắt và cũng từng có 3 mùa giải chơi cùng cựu tiền đạo này ở sân Old Trafford khi còn là cầu thủ đã không quên gửi lời tri ân với chúc mừng tới người đồng đội cũ.

Cụ thể, vị chiến lược gia người Na Uy cho biết: “Rooney đã có một sự nghiệp huy hoàng và đáng nhớ. Với tất cả những gì đã thể hiện, anh ấy là huyền thoại thực sự của với bóng đá Anh.

Tôi muốn gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới Rooney và tôi tin rằng anh ấy sẽ thành công trong vai trò mới bởi Rooney có những yếu tố để làm nên điều đó. Rooney có một sự nghiệp lẫy lừng, một nhân cách tuyệt vời và hơn thế, đã được thi đấu dưới triều đại của nhiều HLV xuất sắc khác nhau. Chắc chắn điều đó sẽ giúp ích rất nhiều cho anh ấy khi bước vào con đường huấn luyện".

Solskjaer đã gửi lời chúc mừng tới người đồng đội cũ tại MU sau khi nhậm chức HLV trưởng đội bóng

Hiện tại, Derby vẫn chỉ đang xếp thứ 22/24 đội tham dự giải hạng nhất Anh. Vì thế, nhiệm vụ trước mắt của Rooney là đưa đội bóng thoát ra khỏi nhóm cầm đèn đỏ. Trong sự nghiệp thi đấu đã qua, tiền đạo người Anh đã cống hiến những tháng năm đẹp nhất cho MU khi có 253 bàn sau 559 lần ra sân.

Bên cạnh đó, anh có 5 danh hiệu , 1 cúp C1, 1 Europa League và nhiều danh hiệu lớn nhỏ khác. Ở cấp độ đội tuyển, tiền đạo này có được 53 bàn thắng sau 120 lần ra sân.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.