Rớt nước mắt với chia sẻ của Văn Đức trước ngày lên đường phẫu thuật

Thứ Năm, ngày 27/06/2019 - 17:52
5 /5 của 1 đánh giá

Phan Văn Đức đang trải qua chuỗi ngày tối tăm trong sự nghiệp khi liên tiếp bị những chấn thương đeo bám. Và tiền vệ sinh năm 1996 không khỏi chua xót khi nghĩ về chặng đường sắp tới của mình.

Tham khảo thêm:

Ngay sau buổi tập để chuẩn bị cho trận đấu ở vòng 13 V-League, Văn Đức đã dính chấn thương dây chằng khi va chạm với một đồng đội trong buổi tập của CLB. Trước đó tiền đạo sinh năm 1996 đã phải ngồi ngoài gần hết giai đoạn lượt đi của mùa giải.

Và ngay sau khi vừa tập luyện trở lại, với biết bao sự hi vọng của ban huấn luyện, đồng đội, người hâm mộ thì tiền đạo của Sông Lam Nghệ An lại tiếp tục dính thêm một chấn thương mới.

van duc
Sự nghiệp của Văn Đức đang bị vỡ vụn bởi những chấn thương

Những tưởng chỉ là gió máy thoảng qua nhưng ngờ đâu nó đã cướp đi cả mùa giải của chàng trai Yên Thành nhỏ bé ấy.

Sau khi kiểm tra, các bác sĩ kết luận Văn Đức đã bị đứt hoàn toàn dây chằng chéo trước đầu gối, phù đầu dây chằng chéo ngoài, dập rách sụn sau và phù dập rải rác lồi cầu xương ngoài.

Với dạng chấn thương này, các cầu thủ buộc phải đụng tới dao kéo và đó là điều vô cùng đáng sợ với những ai theo nghiệp quần đùi áo số. Và Văn Đức cũng không phải là ngoại lệ.

Theo dự kiến, ngày 3/7 tới đây, Đức “cọt” cùng người anh trai sang Singapore để kiểm tra và thực hiện ca phẫu thuật nối lại dây chằng. Và bác sĩ thực hiện ca mổ cho Đức cũng chính là người trực tiếp mổ cho Đình Trọng.

Nếu mọi thứ tốt đẹp, phải mất 6-8 tháng, thậm chí 1 năm Phan Văn Đức mới có thể trở lại sân cỏ. Đây thực sự là tin dữ với Sông Lam Nghệ An, đội tuyển Việt Nam và chính Phan Văn Đức.

Nghĩ về chặng đường đầy khó khăn sắp tới, Đức Cọt không khỏi xót xa:

“Đó là những ngày dài đằng đẳng, có nhiều đêm mất ngủ vì chẳng hiểu chuyện gì đang xảy ra với bản thân. Chuyến làm khách trên sân Sài Gòn (vòng 11) mới có thể trở lại tập cùng với các đồng đội.

Trận đó, cả nhà từ Bình Dương kéo lên. Ai ai cũng mong thấy thằng “cọt” được ra sân. Nói thật, tôi cảm thấy rất buồn vì phải ngồi dự bị, trong khi mọi thứ đã sẵn sàng. 

Nhưng tôi hiểu, ban huấn luyện muốn giữ chân cho tôi để về sân nhà đá với Hoàng Anh Gia Lai cho thật trọn vẹn. Cuối cùng, tôi lại dính phải chấn thương. Ca chấn thương này thật sự đã đánh gục tôi. Nhận được tin mà rơi nước mắt. Năm 2019 với Đức “cọt” đã chấm hết. Bao nhiêu dự định dang dở cùng với nỗi buồn vô tận”.
 
van duc
Phan Văn Đức không khỏi chua xót khi nghĩ về chấn thương của mình
Không chỉ Văn Đức mà mẹ của anh, bà Vũ Thị Hiền cũng đã suy sụp khi nhận tin về chấn thương của con trai:
 
“Thương Đức lắm, về nhà được ngày rồi phải đi. Nhiều lúc thấy con vậy, nước mắt lưng tròng mà chẳng giúp được gì. Cầu mong mọi thứ được êm đẹp với thằng cọt. Nếu thương mẹ thì gắng lên nha con”.
 
Từ một người không ai biết mặt đặt tên, Văn Đức bỗng chốc trở thành hiện tượng sau vòng chung kết U23 châu Á. Giấc mơ lên tuyển của tiền vệ sinh năm 1996 cũng đã được thực hiện.
 
Từ một kép phụ, Đức đã vụt sáng trở thành á quân U23 châu Á, vô địch Đông Nam Á rồi danh hiệu Quả bóng Đồng 2018 của anh không phải do may mắn mà có được.
 
Và khi chàng trai nhỏ bé ấy đã vượt qua lũy tre làng để trở thành một ngôi sao đích thực. Khi những nỗ lực đang dần được thừa nhận bằng những suất triệu tập lên tuyển thì biến cố lại đến với anh.
 
Vào lúc sự nghiệp đang bước vào giai đoạn chín nhất thì những sóng gió cứ đến không ngừng khiến một người mạnh mẽ như Đức cũng không thể đứng vững.
 
Chỉ hi vọng chấn thương này sẽ chỉ là một nốt trầm để Văn Đức có thể dạn dày hơn, mạnh mẽ hơn trong chặng đường chinh phục vinh quang sắp tới.
 
Hãy cứ kiên cường, sống vô tư và thể hiện được tinh thần của người con xứ Nghệ để sớm trở lại và tỏa sáng rực rỡ hơn nữa nhé Đức Cọt.
 
An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam