Rút kinh nghiệm từ quá khứ, sao Liverpool cảnh báo đồng đội trước chung kết cúp C1

Thứ Tư, ngày 22/05/2019 - 14:30
5 /5 của 1 đánh giá

Lấy bài học từ thất bại 1-3 trước Real Madrid ở trận chung kết Champions League mùa giải năm ngoái, tiền vệ Jordan Henderson đã có những lời cảnh báo với các đồng đội tại Liverpool trước thềm màn so tài với Tottenham tại chung kết giải đấu này năm nay.

>> Tham khảo thêm:

Liverpool đã tạo ra một cuộc ngược dòng không tưởng ở bán kết khi loại Barcelona với chiến thắng khó tin 4-0 trên sân nhà. Năm thứ 2 liên tiếp, Lữ đoàn đỏ giành vé tham dự trận chung kết Champions League và họ đang có cơ hội lớn lên ngôi khi đối thủ chỉ là Tottenham Hotspur – đội mới lần đầu tiên lọt vào trận đấu cuối cùng ở giải đấu này.

Tuy nhiên, không vì thế mà các ngôi sao The Kop tỏ ra chủ quan, đặc biệt là Henderson. Chia sẻ trước giới truyền thông mới đây, tiền vệ này đã lên tiếng cảnh tình các đồng đội phải duy trì sự tập trung ở cuộc chạm trán nói trên. Anh cũng đồng thời nhắc lại bài học từ thất bại 1-3 của Liverpool trước Real cách đây gần một năm để nhắc nhở mọi người.

Liverpool Champions League
Henderson nhắc nhở đồng đội cần hạn chế sai lầm như cách đây 1 năm

“Thất bại của chúng tôi trước Real là bởi sự thiếu tập trung và ổn định trong cả trận đấu. Vì thế, điều đó không thể được lặp lại ở màn so tài với Tottenham tới đây. Tottenham đã trải qua một hành trình tuyệt vời trên đường vào chung kết, vì thế, sẽ là sai lầm nếu đánh giá thấp họ. Liverpool cần sự chủ động và sẵn sàng trong mọi pha bóng”, Henderson nhấn mạnh.

Ngoài ra, đội trưởng của Liverpool cũng đồng thời khẳng định anh muốn đội bóng tái hiện lại tinh thần thi đấu như ở chiến thắng khó tin trước Barcelona tại vòng bán kết vừa qua.

Liverpool Champions League
Đồng thời tiếp tục thể hiện tinh thần như chiến thắng trước Barca

“Đó rõ ràng là một trận đấu quá hoàn hảo. Chúng tôi thể hiện quyết tâm và khát khao chiến thắng ở mức cao và điều đó khiến đối thủ phải lúng túng. Vì thế, chúng tôi cần mang được tinh thần ấy tới Wanda Metrpolitano tới đây”.

Trận chung kết giữa Liverpool và Tottenham sẽ diễn ra vào 2h rạng sáng ngày 2/6 (Giờ Việt Nam),

Dương Anh

 

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.