Chia tay HLV Chu Đình Nghiêm là sai lầm của Hà Nội FC?

Thứ Ba, ngày 20/04/2021 - 11:28
2.9 /5 của 12 đánh giá

Sau khi chia tay HLV Chu Đình Nghiêm từ vòng 7 V.League, Hà Nội FC trải qua 3 vòng đấu tiếp theo mà không để lại quá nhiều ấn tượng. Phải chăng, đội bóng Thủ đô đã sai lầm?

Sau những kết quả bết bát từ đầu mùa, kết thúc vòng 7 với trận thua 0-2 trước , HLV Chu Đình Nghiêm đã quyết định nộp đơn xin từ chức tại Hà Nội FC. Đương kim Á quân V.League lập tức bổ nhiệm HLV Hoàng Văn Phúc làm người thay thế tạm thời. 

3 vòng đấu trôi qua, sự xáo trộn trên băng ghế huấn luyện không những không đem lại dấu hiệu tích cực cho đội bóng Thủ đô, mà sự thiếu vắng của HLV Chu Đình Nghiêm còn khiến Hà Nội FC trải qua những kỷ lục đáng buồn.

Dưới trướng của "tướng" Nghiêm, Hà Nội FC chưa từng để thua , kể cả khi phải thi đấu trên sân Pleiku. Họ cũng khiến Viettel thường xuyên phải "ngả mũ" mỗi khi đối đầu. Song tất cả đều là quá khứ. Trong khi HLV Park Choong-kyun chưa thể bắt tay vào công việc, HLV Hoàng Văn Phúc rõ ràng chỉ là liệu pháp mang tính giải quyết tình thế trước mắt mà không đem lại hiệu quả.

>> Xem thêm:

Thành tích HLV Chu Đình Nghiêm khi dẫn dắt Hà Nội FC 

Trong 3 vòng đấu, Hà Nội FC chỉ có duy nhất một trận thắng trước Than Quảng Ninh trên sân nhà Hàng Đẫy. Dù đây là một chiến thắng đậm tới 4-0 và đã có bàn thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay, song trước đội bóng đang trong cơn khủng hoảng tài chính, kết quả này vốn không quá bất ngờ và cho thấy niềm hy vọng.

2 trận còn lại, Hà Nội FC lần lượt thua Viettel và HAGL cùng với tỉ số 0-1. Lần đầu tiên họ thua Viettel từ khi đối thủ lên chơi chuyên nghiệp. Lần đầu tiên từ mùa giải 2016, họ thua HAGL. Từ vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng sau vòng 7, Hà Nội FC hiện tại đã tụt xuống thứ 8. Khoảng cách so với đội đầu bảng HAGL bị nới rộng từ 5 điểm lên thành 12 điểm.

>> Xem thêm:

Rõ ràng, không thể đổ lỗi cho HLV Hoàng Văn Phúc. Việc chiến lược gia này đồng ý làm "người đóng thế" trong bối cảnh Hà Nội FC gặp khủng hoảng đã là sự dũng cảm rất lớn. Thậm chí, thời điểm đó, Bruno, Geovane và Quang Hải đều dính chấn thương, còn cùng Bùi Hoàng Việt Anh bị treo giò. 

Thậm chí, Chủ tịch Đỗ Vinh Quang còn nhắc đến khả năng phải đua trụ hạng ngay trong ngày đầu ông Phúc làm việc. Nhà cầm quân sinh năm 1964 chỉ có ít ngày làm việc trước khi tiếp đón Viettel, Than Quảng Ninh rồi HAGL.

HLV Hoàng Văn Phúc chưa thể đem lại sự khác biệt

Sẽ là bất khả thi nếu yêu cầu HLV Hoàng Văn Phúc thay đổi lối chơi vốn trở thành bản sắc của Hà Nội FC chỉ trong vòng 10 ngày. Và đến lúc này, người hâm mộ mới đặt câu hỏi, phải chăng, việc vội vã chia tay HLV Chu Đình Nghiêm là sai lầm?

Cuối mùa giải 2019, thông tin HLV Chu Đình Nghiêm chia tay Hà Nội FC bắt đầu rộ lên. Thậm chí, trên thực tế, đội chủ sân Hàng Đẫy đã gần như đạt được thỏa thuận với HLV Nguyễn Đức Thắng về thay thế. Tuy nhiên, thương vụ này đã bị đổ bể vào phút chót. 

Thay vì dẫn dắt Hà Nội FC, HLV Đức Thắng đã chọn Bình Định làm điểm dừng chân. Do đó, HLV Chu Đình Nghiêm tiếp tục công việc ở mùa giải 2020. Khi Hà Nội FC không thể bảo vệ thành công chức vô địch V.League, chuyện đi hay ở của nhà cầm quân này lại được đem ra bàn tán. Và triều đại của "tướng" Nghiêm chỉ kết thúc khi Hà Nội FC thực sự lâm vào khủng hoảng ở nửa đầu mùa V.League 2021.

Danh hiệu mà HLV Chu Đình Nghiêm giành được cùng Hà Nội FC

Việc thay tướng giữa dòng là phương án được nhiều đội bóng lựa chọn nhằm đem lại sự thay đổi cùng hy vọng mới. Song với Hà Nội FC, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hay Quảng Nam, đây không phải là lựa chọn sáng suốt, bởi những vị thuyền trưởng này đều có nhiều năm gắn bó với đội bóng. Lòng quân ắt hẳn sẽ biến động và minh chứng là màn trình diễn kém tự tin trước Viettel hay HAGL.

HLV Chu Đình Nghiêm ngồi ghế nóng ở Hà Nội FC từ đầu mùa 2016. Dưới thời nhà cầm quân này, Hà Nội FC không chỉ trở thành thế lực trong nước với 3 chức vô địch V.League, 3 Siêu cúp Quốc gia mà còn vươn tầm ra sân chơi châu lục với việc lọt vào tới chung kết liên khu vực AFC Cup 2019.

Rõ ràng, Hà Nội FC sẽ còn mất thêm nhiều thời gian nữa để có thể trở lại với vị thế vốn có.

Video highlights HAGL - Hà Nội FC V.League vòng 10:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam