Sao Arsenal bị chỉ trích nặng nề, Arteta từ chối bảo vệ

Thứ Năm, ngày 18/02/2021 - 09:54
2.3 /5 của 3 đánh giá

Ngôi sao của Arsenal, Willian nhận về rất nhiều chỉ trích từ giới truyền thông và người hâm mộ sau chuỗi trận đáng thất vọng vừa qua, song HLV Mikel Arteta không hề có ý định bảo vệ.

gia nhập Arsenal ở kỳ chuyển nhượng hè 2020 với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm, sau khi nói lời chia tay với Arsenal. Những tưởng Willian sẽ tỏa sáng rực rỡ tại sân Emirates khi trong trận đấu đầu tiên tại giải Ngoại hạng Anh, tiền vệ người Brasil đã có 2 kiến tạo.

Tuy nhiên, đó lại là trận đấu duy nhất Willian để lại dấu ấn sâu đậm. Từ đó đến nay, trải qua 24 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Arsenal, Willian chỉ có vỏn vẹn 3 kiến tạo, 0 bàn thắng. Thậm chí, lần gần nhất anh thi đấu trọn vẹn 90 phút cho tại Ngoại hạng Anh đã là từ ngày 19/12/2020 ở cuộc đối đầu với Everton. Còn lại, Willian không có tên trong danh sách dự bị, hoặc được vào sân ở những phút cuối.

Willian gây thất vọng trong màu áo Arsenal

Những con số này cho thấy, Willian đã gây thất vọng nhường nào. Không ngạc nhiên khi cầu thủ 32 tuổi nhận về vô vàn chỉ trích từ giới truyền thông và người hâm mộ. Ngay cả HLV trưởng dường như cũng không có ý định lên tiếng bảo vệ cậu học trò, khi ông phát biểu đầy ngụ ý trong buổi chia sẻ mới nhất với báo giới.

“Tôi không nói điều đó (những lời chỉ trích) là không công bằng. Mọi người kỳ vọng vào những bàn thắng hay những đường kiến tạo của cậu ấy rất nhiều. Truyền thông tập trung vào cậu ấy cũng là chuyện bình thường dù chúng tôi vẫn đang cố gắng bảo vệ cậu ấy nhiều nhất có thể.

Cách cậu ấy tập luyện, làm việc và sẵn sàng cống hiến mọi thứ cho đội bóng là những gì tôi yêu cầu. Việc cậu ấy chơi tốt hơn hay kém đi trong các trận đấu sẽ là một vấn đề khác. Nó còn phụ thuộc vào những phẩm chất mà cậu ấy có nữa.

>> Xem thêm:

Arteta yêu cầu nhiều hơn với Willian

Nhưng ít nhất, những gì tôi yêu cầu ở mỗi cầu thủ là tinh thần chiến đấu hết mình cũng như đặt trọn sự tập trung vào mỗi buổi tập hay có cơ hội ra sân thi đấu, thì Willian vẫn đang thể hiện điều đó mỗi ngày".

Dù công nhận những nỗ lực mà Willian tạo ra song rõ ràng, HLV Arteta đòi hỏi nhiều hơn thế. Một cầu thủ từng thi đấu cực hay trong màu áo nay lại thất thế tại Arsenal dĩ nhiên khiến cho chiến lược gia người Tây Ban Nha hay những CĐV Pháo thủ cảm thấy không hài lòng.

Video highlights Arsenal - Leeds United Ngoại hạng Anh vòng 24:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.