Serie A cho phép công nghệ VAR được hiển thị trên màn hình lớn

Thứ Ba, ngày 07/08/2018 - 16:11
5 /5 của 1 đánh giá

Công nghệ VAR từng được sử dụng tại Serie A mùa giải năm ngoái và ở mùa giải tới, giải đấu này sẽ cho phép VAR được chiếu trên màn hình lớn của các sân vận động.

Công nghệ Video Assistant Referees (VAR), tạm gọi là công nghệ hỗ trợ trọng tài bằng video đã được sử dụng rộng rãi ở kỳ World Cup vừa qua. Dù thực hiện tốt vai trò của mình, nhưng VAR vẫn tạo ra rất nhiều tranh cãi xung quanh quyết định của các trọng tài.

VAR
Công nghệ VAR sẽ được trình chiếu trên màn hình lớn vào mùa giải Serie A tới

Tại , công nghệ này cũng đã được ra mắt ở mùa giải năm ngoái và cũng đạt được hiệu quả khá tốt. Vậy nên ban tổ chức giải đấu này là Lega Serie A đã quyết định sẽ cho phép trình chiếu những tình huống sử dụng VAR lên màn hình lớn của các sân vận động, tất nhiên là sau khi trọng tài đưa ra quyết định cuối cùng.

Thường thì công nghệ VAR chỉ dành cho các trọng tài và những khán giả xem trận đấu thông qua các phương tiện truyền hình. Những khán giả xem trực tiếp trên sân không thể theo dõi lại những tình huống VAR đó. Thế nhưng giờ đây, những người đến sân xem trực tiếp trận đấu sẽ được trải nghiệm công nghệ VAR ngay khi đang theo dõi trận đấu, sau khi trọng tài đưa ra quyết định và trận đấu được tạm dừng.

Serie A
Công nghệ VAR đã được ra mắt tại Serie A mùa trước

Cũng trong ngày hôm nay, Lega Serie A cũng đã phát hành những quy tắc trong giải đấu sắp tới. Liên quan đến các buổi tập luyện của các CLB, chiều dài mặt cỏ, công nghệ goal-line và nhiều vấn đề khác. Mùa giải Serie A năm nay sẽ thu hút nhiều sự chú ý của thế giới với sự gia nhập của Cristiano Ronaldo. Vậy nên Lega Serie A đang gấp rút hoàn thiện những bộ quy tắc mới trước khi giải đấu được bắt đầu.

Gia Long

Bình luận bài viết

Luis Enrique từ chối dẫn dắt Arsenal thay cho Emery

12-11-2019

Luis Enrique được xem là một trong những ứng cử viên hàng đầu thay thế cho chiếc ghế nóng của Unai Emery tại Arsenal. Tuy nhiên mới đây theo tờ ESPN tiết lộ nếu cựu HLV của Barca nhận được lời đề nghị này thì ông cũng sẽ nhanh chóng từ chối.