Đội tuyển Olympic Nhật Bản và kế hoạch dài hơi của mình

Thứ Ba, ngày 07/08/2018 - 12:15
5 /5 của 1 đánh giá

Tại ASIAD 2018 tới đây, đội tuyển Olympic Nhật Bản sẽ mang sang Indonesia đội hình gồm nhiều cầu thủ dưới 21 tuổi, trong đó có cả các cầu thủ sinh viên.

Đội tuyển Olympic Việt Nam nằm cùng bảng với Olympic Nhật Bản tại bảng D môn bóng đá nam . Nên bảng danh sách 20 cầu thủ mà LĐBĐ Nhật Bản công bố mới đây không chỉ khiến giới truyền thông châu lục chú ý mà còn được chuyên gia, người hâm mộ bóng đá Việt Nam đặc biệt quan tâm.

Theo đó, danh sách các cầu thủ Nhật Bản chuẩn bị cho giải đấu tại Indonesia gồm những cầu thủ đang thi đấu cho các CLB hạng Hai (J2 League). Bên cạnh đó, họ còn triệu tập cả 5 cầu thủ sinh viên.

ASIAD 2018
HLV Moriyasu Hajime sẽ dẫn dắt Olympic Nhật Bản tại ASIAD 2018

Cụ thể, 20 cầu thủ dự ASIAD 18 của đội tuyển vắng mặt rất nhiều tài năng và không thi đấu ở nước ngoài như tiền vệ Tatsuya Ito của Hamburger SV (Đức) hay hậu vệ Tomiyasu Takehiro của CLB Sint-Truidense V.V (Bỉ)…

Đáng chú ý, có 9 cầu thủ từng tham dự VCK U23 châu Á 2018 tại Trung Quốc hồi đầu năm được sang Indonesia. Lứa cầu thủ này cũng đã từng đối đầu với Quang Hải, Văn Hậu, Đức Chinh, Trọng Đại, Tấn Sinh, Tiến Linh và thủ môn Tiến Dũng tại bán kết U19 châu Á.

Năm cầu thủ sinh viên được bổ sung trong đội hình Olympic Nhật Bản là thủ môn số một Ryosuke Kojima của Đại học Waseda, hai trong ba tiền đạo tới từ cấp độ bóng đá không chuyên là Reo Hatate (Đại học Juntendo) và Ayase Ueda (Đại học Hosei).

ASIAD 2018
Lứa cầu thủ tham dự ASIAD 2018 của Olympic Nhật Bản gồm toàn những cầu thủ dưới 21 tuổi

HLV Moriyasu Hajime cho biết: “Chúng tôi còn cả chặng đường dài để đưa đội bóng đến thành công cao nhất, ở đó các cầu thủ phải có tâm lý vững vàng, khả năng phối hợp ghi bàn trước khung thành đối phương, hạn chế những bàn thua không đáng có”.

Điều đó, cho thấy mục tiêu tối thượng của người Nhật không phải là ở kỳ ASIAD 2018 mà họ hướng đến tấm huy chương vàng danh giá tại Thế vận hội Olympic 2020, giải đấu mà họ được tổ chức ngay chính trên sân nhà.

ASIAD 2018
Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 mới là mục tiêu số 1 của Olympic Nhật Bản

Người Nhật luôn tính xa, đặt ra kết hoạch dài hơi cho mình. Việc để các cầu thủ chủ yếu dưới 21 tuổi tham gia giải đấu lớn cấp châu lục mà những đội tuyển khác toàn lứa U23 nói lên người Nhật có cách làm rất căn bản, tuy duy khác biệt đối với những nền bóng đá khác.

Trong khi đó, mục tiêu của Olympic Việt Nam cũng như HLV Park Hang Seo chỉ là cố gắng thi đấu tốt từng trận một tại ASIAD 2018, xa hơn là AFF Cup diễn ra vào cuối năm. Giải đấu mà chúng ta đặt mục tiêu giành chức vô địch.

Hùng Duy

Bình luận bài viết

Bố trung vệ Olympic Việt Nam và mong muốn giản dị

02-09-2018

Có mặt ở sân bay đón con và thầy trò HLV Park Hang Seo, ông Trần Văn Hùng bố của trung vệ Đình Trọng đã có những chia sẻ xúc động với giới báo chí về mong muốn của mình khi con trở về sau ASIAD 2018.