Siêu máy tính dự đoán chung kết cúp C1, fan Liverpool “mừng thầm”

Thứ Năm, ngày 16/05/2019 - 17:01
5 /5 của 1 đánh giá

Trước thềm trận chung kết Champions League giữa Liverpool và Tottenham Hotspur diễn ra vào ngày 2/6 tới đây, siêu máy tính đã đưa ra dự đoán về kết quả trận đấu này. Theo đó, các fan hâm mộ của Lữ đoàn đỏ có thể mừng thầm và kì vọng về chức vô địch cho CLB.

>> Tham khảo thêm:

Cả Liverpool và Tottenham đều trải qua những trận bán kết vô cùng khó tin trước các đối thủ của mình. Trong khi Lữ đoàn đỏ ngược dòng khó tin trên sân nhà để đánh bại Barcelona thì Gà trống xuất sắc vượt qua Ajax Amsterdam ngay trên đất Hà Lan.

Lần đầu tiên sau 11 năm, bóng đá Anh lại góp mặt 2 đại diện ở một trận chung kết . Xét về kinh nghiệm cũng như bản lĩnh thi đấu, The Kop được đánh giá cao hơn so với đối thủ. Và mới nhất, họ nhận thêm một “động lực” tinh thần to lớn trước cuộc so tài này.

Liverpool Tottenham
Siêu máy tính đã đưa ra dự đoán về trận chung kết Champions League

Theo đó, siêu máy tính của FiveThirtyEight đã đưa ra tỉ lệ chiến thắng 2 đội trong trận chung kết nói trên. Cụ thể, hệ thống trên tin rằng The Kop sẽ là CLB lên ngôi tại Champions League năm nay với 71% trong khi cơ hội của Gà trống chỉ là 21% mà thôi.

Thực tế, đây là điều không quá bất ngờ bởi Liverpool là đội mạnh hơn trong cuộc chạm trán này. Đặc biệt, đây đã là mùa giải thứ 2 liên tiếp, Lữ đoàn đỏ đi tới trận đấu cuối cùng tại Champions League. Năm ngoái, họ thất bại 1-3 trước Real Madrid và đây là cơ hội để The Kop có thể lên ngôi.

Liverpool Tottenham
Theo đó, Liverpool là đội giành chiến thắng

Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện, Tottenham cũng không phải là CLB dễ bị bắt nạt. Nhiều khả năng, họ sẽ chào đón sự trở lại của Harry Kane ở cuộc so tài sắp tới và đó là thông tin không thể vui hơn với các fan hâm mộ Gà trống.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.