SLNA: Đâu là vấn đề thực sự mà đội bóng đang gặp phải

Thứ Sáu, ngày 31/07/2020 - 14:05
2.5 /5 của 15 đánh giá

Sau 5 trận bất bại, SLNA đã trải qua chuỗi 5 thua, 1 hòa trong 6 trận gần nhất. Sự căng cắng trong lối chơi, cách đá như đeo chì vào chân, đó là điều thấy rõ ở các cầu thủ xứ Nghệ vào thời điểm này.

11 vòng đấu đã qua, những gì thể hiện được chia làm 2 mảng sáng tối: 5 vòng đầu tiên là khoảng thời gian tuyệt vời khi họ thắng 3, hòa 2, dẫn đầu V-League một cách thuyết phục. Nhưng sau đó lại là những mảng tối, nơi mà SLNA đá 6 trận liên tiếp không thắng, với 5 thất bại trong số đó. Ngoại trừ các CLB top đầu như hay TP.HCM, SLNA vẫn gục ngã trước các đội bóng yếu hơn hoặc đang nằm trong nhóm xuống hạng như: DNH Nam Định hay Quảng  Nam.

Nếu xét về góc độ chuyên môn, SLNA không quá bị đối phương lấn át về thế trận. Thống kê cho thấy, trong 6 vòng đã qua, tỉ lệ kiểm soát bóng mà đội bóng xứ Nghệ tạo ra cũng không phải là quá tệ với 3 trận cầm bóng 49%, 1 trận 47%, 1 trận 52% và 1 trận 42%.

Như vậy có thể thấy, SLNA không phải quá bị bóp ngạt ở tuyến giữa để rồi không thể triển khai bóng. Nên nhớ, cuộc so tài với , họ thậm chí còn tung ra số cú sút gấp đôi đối thủ (16 so với 8), nhưng rồi, tất cả cũng chỉ là vô nghĩa khi SLNA bị cầm hòa 1-1.

SLNA đang thực sự gặp vấn đề về tâm lý thi đấu 

Điều đó chỉ ra, vấn đề thực sự mà SLNA đang gặp phải không gì khác chính là tâm lý thi đấu. Sự căng cứng được thể hiện rõ khi mà đội chủ sân Vinh tỏ ra rất bế tắc trong việc xuyên phá hàng thủ đối phương. Các tình huống đập nhả, tấn công trung lộ gần như là điều ít xảy ra với SLNA.

Họ có rất ít các phương án để tiếp cận khung thành và nếu có thì ở nhiều pha dứt điểm cuối cùng, các chân sút bên phía SLNA lại bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

Đó là vấn đề với họ vào thời điểm này 

 7 bàn thắng sau 11 vòng đấu, 4 bàn thắng trong 6 trận gần đây chính là minh chứng rõ ràng nhất cho việc SLNA đang thực sự gặp vấn đề về tâm lý. Khi những đôi chân nặng như đeo chì, họ khó có thể tạo ra các pha bóng thanh thoát hay như siêu phẩm  Văn Lắm thực hiện vào lưới ở Hàng Đẫy tại vòng 5 V-League.

 Không thể phủ nhận, đội hình SLNA đa phần là các cầu thủ trẻ, bởi vậy, vấn đề căng cứng về tâm lý là điều hoàn toàn dễ hiểu. Khoảng thời gian giải đấu tạm hoãn vì Covid-19 là thời điểm tốt để cầu thủ SLNA bình tâm trở lại trạng thái tốt nhất để cởi bỏ áp lực tâm lý đang đè nặng.

Gia Huy

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam