Số áo mới của Công Phượng gợi nhớ ngày đầu ra mắt ĐT Việt Nam

Thứ Sáu, ngày 27/12/2019 - 16:48
5 /5 của 1 đánh giá

Mới đây, bản hợp đồng mang tên Nguyễn Công Phượng đã chính thức được CLB TP HCM công bố, và bên cạnh việc gia nhập đội chủ sân Thống Nhất, số áo của cầu thủ này cũng là một điều đáng chú ý.

Công Phượng đã chính thức cập bến câu lạc bộ TP HCM từ câu lạc bộ Sint-Truidense, và một trong những điều mà người hâm mộ quan tâm ở thời điểm hiện tại là việc anh sẽ thi đấu ra sao khi trở lại với V-League.

Một điểm đáng chú ý sau khi tiền đạo này đến với TP HCM đó là anh sẽ mặc số áo 21 thay vì số 10 như thời điểm còn thi đấu cho Hoàng Anh Gia Lai và mỗi khi lên cống hiến cho ĐTQG Việt Nam.

CLB TP HCM đã công bố bản hợp đồng mang tên Nguyễn Công Phượng

Đây là số áo trùng với ngày sinh của Công Phượng (21/1/1995), còn chiếc áo số 10 của CLB TP HCM hiện tại đang được sở hữu bởi tiền vệ Trần Phi Sơn

Đây là một số áo tưởng chừng như mới mà lại không hề xa lạ đối với Công Phượng khi trước đây, anh cũng đã từng khoác số áo 21 trong lần đầu tiên được triệu tập lên ĐT Việt Nam, trong một trận đấu giao hữu với câu lạc bộ Manchester City khi nhà đương kim vô địch Premier League có chuyến du đấu tại Châu Á.

Ở thời điểm đó, số 10 của ĐT Việt Nam đang thuộc về tiền đạo Văn Quyết, ở trận đấu với Man City, Công Phượng cũng đã được tung vào sân ở phút 86 tuy nhiên anh không để lại dấu ấn nào khi Man xanh tỏ ra quá vượt trội và giành thắng lợi với tỷ số 8-1.

Công Phượng từng mặc áo số 21 trong trận giao hữu với Man City

Trong những năm đầu tiên của sự nghiệp, Công Phượng cũng đã từng trải qua rất nhiều số áo khác nhau, khi còn ở Hoàng Anh Gia Lai những ngày đầu tiên, tiền đạo này cũng đã từng mặc số 44.

Vào năm 2016, trong lần đầu tiên xuất ngoại sang đội bóng Mito Hollyhock tại J-League 2 của Nhật Bản, tiền đạo sinh năm 1995 cũng được trao chiếc áo số 16, và ở lần gần nhất được thi đấu ở nước ngoài trong màu áo của Sint-Truidense, anh mặc chiếc áo số 15.

Tại các đội bóng ở nước ngoài, Công Phượng thường không được trao nhiều cơ hội thi đấu, kể cả là tại Mito Hollyhock, Incheon United hay Sint-Truidense, vì vậy, anh đã quyết định trở lại Việt Nam để lấy lại cảm giác bóng tốt nhất.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết