Sốc: Văn Toàn đã bị từ chối 7 quả phạt đền sau 20 vòng đấu

Chủ Nhật, ngày 11/08/2019 - 15:49
5 /5 của 1 đánh giá

Trong trận đấu giữa Hoàng Ạnh Gia Lai và Viettel tại vòng 20, Văn Toàn đã bị bị từ chối một quả penalty rõ ràng. Đáng chú ý đây không phải là lần đầu tiên tiền đạo sinh năm 1997 bị mất oan uổng như vậy ở mùa giải này.

Tham khảo thêm:

Văn Toàn đang là một trong những chân sút nội xuất sắc nhất V-League ở thời điểm hiện tại. Tiền đạo sinh năm 1997 sở hữu tốc độ di chuyển vô cùng lí tưởng và kĩ thuật cá nhân khéo léo.

Sự nhanh nhẹn và khéo léo của Văn Toàn đã khiến các hậu vệ theo kèm vô cùng vất vả. Và cũng có rất nhiều người buộc phải phạm lỗi để ngăn chặn những tình huống tấn công nguy hiểm của tiền đạo Hoàng Anh Gia Lai.

van toan
Các hậu vệ luôn rất khó khăn mỗi khi theo kèm Văn Toàn

Nhưng khá đáng tiếc là không ít lần ở mùa giải này. Văn Toàn đã bị các trọng tài nói không với penalty mỗi khi anh bị ngã trong vòng cấm.

Đã có ít nhất 7 tình huống tiền đạo Hải Dương ngã trong vòng cấm nhưng không được các ông vua áo đen cho hưởng penalty.

Văn Toàn đã ngã trong khu vực cấm địa đối phương như trận thua 0-3 trên sân Sông Lam Nghệ An vào ngày 16/6 hay trận hòa 3-3 trước Thanh Hóa ngay tại Pleiku vào ngày 28/4. Trận hòa 2-2 trên sân Nam Định diễn ra ngày 4/8 và trong trận thua Quảng Nam 1-2 vào ngày 7/7. Nhưng tất cả các tình huống trên đều bị trọng tài bỏ qua.

van toan
Văn Toàn đã bị từ chối 7 quả penalty sau 20 vòng đấu

Mới đây nhất là trong trận thua Viettel ở vòng 20. Tình huống đó diễn ra ở phút 53 khi tỷ số đang là 1-1, Văn Toàn đi bóng lắt léo vào khu vực cấm địa và bị hậu vệ Nguyễn Đức Chiến truy cản.

Tiền đạo mang áo số 9 té ngã, trọng tài đứng gần và có góc quan sát, đã không thổi phạt khiến cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai và ban huấn luyện phản ứng.

Việc Văn Toàn bị từ chối 7 quả penalty sau 20 vòng càng cho thấy sự cần thiết của công nghệ hỗ trợ trọng tài (VAR). Nếu áp dụng công nghệ này chắc chắn sẽ giảm thiểu được những sai sót của trọng tài và các đội bóng cũng sẽ không bị mất điểm oan.

Khánh Linh

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam