Son Heung Min chuẩn bị lên đường đi nghĩa vụ quân sự

Thứ Năm, ngày 02/04/2020 - 19:46
2.7 /5 của 29 đánh giá

Tiền đạo Son Heung Min của Tottenham đã xin phép CLB chủ quản về quê nhà Hàn Quốc để giải quyết công việc cá nhân vào hồi tháng 3. Và mới đây báo chí xứ sở kim chi đã tiết lộ khoảng thời gian này chân sút sinh năm 1992 sẽ tham gia khóa nghĩa vụ quân sự ngắn hạn theo luật.

Vào cuối tháng 3 vừa qua, giải quyết công việc cá nhân. Spurs cũng nhanh chóng chấp nhận lời đề nghị nói trên của chân sút sinh năm 1992 do anh đang dính chấn thương cộng thêm việc đang tạm hoãn vì dịch Covid-19.

Và mới đây báo chí xứ sở kim chi đã tiết lộ khoảng thời gian sắp tới Son Heung Min sẽ tham dự một khóa huấn luyện khóa nghĩa vụ quân sự ngắn hạn theo luật.

Son Heung Min ẩn bị lên đường đi nghĩa vụ quân sự

Theo đó tại Hàn Quốc mọi thanh niên là nam giới trước 28 tuổi phải đi nghĩa vụ quân sự bắt buộc trong 2 năm, trừ khi được miễn trừ theo trường hợp đặc biệt. Son lại nằm trong diện đặc biệt khi giúp ĐT Hàn Quốc vô địch ASIAD 2018 nên đã được miễn trừ.

Tuy nhiên thay vì phải đi lính 2 năm như các công dân nam bình thường khác ở xứ sở kim chi, Son vẫn phải trải qua một khóa huấn luyện cơ bản kéo dài 3 tuần.

  • tại: 

Cũng theo báo chí Hàn Quốc, Son sẽ bắt đầu khóa học của mình vào ngày 20/4 và kết thúc sau đó 3 tuần. Ngôi sao của Tottenham sẽ được huấn luyện trong doanh trại thuỷ quân lục chiến, đóng tại đảo Jeju.

Với việc Ngoại hạng Anh sẽ chỉ trở lại sớm nhất vào ngày 30/4. Thế nhưng với tình hình hiện tại giải đấu khó có thể trở lại vào khoảng thời gian dự kiến này. Nhiều khả năng giải bóng đá hấp dẫn nhất xứ sở sương mù chỉ có thể trở lại sớm nhất vào giữa tháng 5.

Thành tích tại ASIAD 2018 giúp Son chỉ phải tham gia khóa NVQS ngắn hạn

Như vậy việc Son tham gia khóa nghĩa vụ quân sự có lẽ không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi khi đó anh đã hoàn thành khóa huấn luyện ngắn hạn của mình.

  • Xem thêm:

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid 19 tại Hàn Quốc, tiền đạo Son Heung-min cũng đã có hành động rất đẹp khi quyết định ủng hộ tiền cho chiến dịch chống dịch bệnh. Cụ thể, theo tờ Daily Star, tiền đạo đang khoác áo Tottenham sẽ ủng hộ 83.000 USD cho quê nhà Hàn Quốc, tương đương với nửa tuần lương của anh tại Tottenham.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Văn Toàn nhanh chân “chốt đơn” em gái Văn Lâm

09-12-2022

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn khá nhanh chân khi xin được chụp ảnh cùng em gái xinh đẹp của thủ thành Đặng Văn Lâm. Trước người đẹp, chân sút sinh năm 1996 khá bối rối khi quên cả việc chỉnh trang lại diện mạo.