Tại sao Barcelona lại muốn có Vidal đến vậy?

Thứ Sáu, ngày 03/08/2018 - 12:39
5 /5 của 1 đánh giá

Barcelona rất muốn có sự phục vụ Arturo Vidal từ Bayern Munich trong mùa giải tới. Vidal như là mảnh ghép cuối cùng trong lối chơi của HLV Valverde.

Mới đây, từ Bayern Munich ngay trong kỳ chuyển nhượng Hè. Mặc dù Vidal đã bước sang tuổi 31, tuy nhiên Gã khổng lồ xứ Catalunya vẫn muốn có sự phục vụ của cầu thủ này trong mùa giải mới.

Tại sao Barcelona lại muốn có Vidal đến vậy?

Sau đây đưa ra 5 lý do khiến Barcelona muốn sở hữu tiền vệ người Chile:

1. Sự ra đi của Paulinho

Sự thay thế hoàn hảo cho Paulinho

Sự ra đi bất ngờ của Paulinho khiến cho HLV Ernesto Valverde phải đau đầu về vị trí tiền vệ phòng ngự. Vidal là sự thay thế hoàn hảo lấp đầy vị trí mà cầu thủ người Brazil để lại.

Ở Vidal hội tụ đầy đủ những yếu tố để trở thành tiền vệ phòng ngự của Barcelona trong mùa giải mới.

2. Chìa khóa trong lối chơi của Barcelona

Vidal là cầu thủ toàn diện, giảm bớt gánh nặng ở tuyến giữa của Barcelona

Vidal là mẫu cầu thủ toàn diện. Anh có thể chơi tốt ở vị trí tiền vệ tấn công hoặc tiền vệ phòng ngự nhờ sức mạnh và khả năng đọc tình huống cực tốt.

Anh như là mảnh ghép hoàn hảo trong đội hình của Valverde, giảm bớt gánh nặng ở tuyến giữa cho Ivan Rakitic và Sergio Busquets.

3. Khả năng không chiến cực tốt

Vidal có khả năng không chiến công thủ tốt

Vidal có khả năng không chiến cực tốt. Cho dù đó là phòng thủ hay tấn công, mọi cầu thủ sẽ phải “ngao ngán” khi đối đầu anh ở những tình huống không chiến.

Không chiến cũng là một trong những điểm yếu của Barcelona. Có thêm sự phục vụ của Vidal sẽ là lựa chọn không tồi, tăng thêm khả năng không chiến của Barcelona.

4. Tinh thần chiến đấu và khả năng lãnh đạo

Tinh thần chiến đấu và khả năng lãnh đạo tuyệt vời

Thi đấu trong bất cứ đội bóng nào anh vẫn giữ vững tinh thần chiến đấu tuyệt vời. Anh làm tốt điều đó trong màu áo Chile, Juventus, Bayer Leverkusen, Bayern Munich.

Vidal luôn khích lệ tinh thần đồng đội thi đấu nhiệt huyết và hết mình. Cùng với Messi, anh sẽ là người lãnh đạo tuyệt vời vận hành cả cỗ máy Barcelona hoạt động hiệu quả.

5. Kinh nghiệm thi đấu và khả năng thích nghi

Khả năng hòa nhập lối chơi CLB cực nhanh

Barcelona chắc chắn đã rút ra bài học từ khả năng hòa nhập với CLB của Ousmane Dembele. Tuy nhiên, với Vidal sẽ là 1 câu chuyện khác.

Vidal đã thi đấu tại nhiều CLB và anh luôn tỏ ra thích nghi nhanh với CLB mới. Anh sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho Barcelona nhờ kinh nghiệm thi đấu tại các CLB lớn cùng khả năng hòa nhập nhanh chóng với .

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha