Real và Barca chưa vung tiền tấn, vẫn có 8 đội bóng La Liga phá kỉ lục chuyển nhượng

Thứ Bảy, ngày 28/07/2018 - 18:10
5 /5 của 1 đánh giá

Trong khi 2 đại gia Real và Barcelona chưa giật bom tấn, các đội bóng khác tại La Liga mùa này đã chịu khó phá kỷ lục chi tiêu để nâng cấp đội hình của mình.

Và vì lẽ đó, có đến 8 CLB đã phá kỉ lục chuyển nhượng của mình. Các đội bóng đó là Alaves, Atletico Madrid, Eibar, Espanyol, Girona, Huesca, Rayo Vallecano và Villarreal.

Khởi đầu từ Alaves, vào cuối tháng 5, họ chính thức thông báo với Celta Vigo rằng họ sẽ đưa ra đề nghị cho chân sút John Guidetti.

Mức phí 4 triệu euro được chuyển thẳng cho Celta Vigo, biến chân sút người Thụy Điển trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử của Alaves.

Hợp đồng kỷ lục của các đội tại La Liga (in đậm là xác lập trong Hè này)

Tiếp theo đó vào đầu tháng 6, Villarreal thực hiện thương vụ lớn nhất lịch sử của đội bóng khi chiêu mộ Karl Toko Ekambi với mức giá 18 triệu euro.

Nhưng ngay sau đó vài ngày, Villarreal tiếp tục phá vỡ kỉ lục khi bỏ ra số tiền 20 triệu euro để mang về Gerard Moreno, phá vỡ kỉ lục của CLB 2 lần liên tục chỉ trong vòng chưa tới 1 tuần.

La Liga
Moreno trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Villarreal

Girona cũng làm việc tương tự với Alaves và Villarreal khi hoàn thành chuyển nhượng và mang về Marc Muniesa với 5 triệu euro.

Chỉ 2 ngày sau, họ lại tự phá kỉ lục khi mua Johan Monica với giá 6 triệu euro.

Các đội bóng làng nhàng của La Liga hiểu rằng họ cần phải chi tiêu lớn nhưng hợp lý nếu muốn có cơ hội để cạnh tranh các vị trí khả quan trên BXH.

Điển hình là Rayo Vallecano, đội bóng đã chi trả 2 triệu euro để mang về Gael Kakuta. Huesca cũng vậy, bỏ ra 800,000 euro chiêu mộ Dani Esriche, mặc dù anh vẫn được cho mượn hơn 1 năm nữa.

Nhưng với đội bóng hàng đầu và cụ thể là Aletico, họ làm lớn thực sự khi mua Thomas Lemar với giá lên đến 70 triệu euro.

La Liga
Lemar được Aletico Madrid mua với mức giá 70 triệu euro

Mặc dù tiêu ít hơn 60 triệu euro so với Aletico, Espanyol với 10 triệu euro vẫn là quá đủ để xác lập kỉ lục mới trong lịch sử đội bóng khi mang về Borja Iglesias.

Eibar cũng làm điều tương tự 7 đội bóng trên để bớt lo lắng về việc mất đội trưởng Dani Garcia và đã mua Sergio Alvarez với 4 triệu euro từ Sporting Gijon.

Thanh Phong

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha