Ronaldo ra đi, cờ đã đến tay Gareth Bale?

Thứ Bảy, ngày 28/07/2018 - 20:00
5 /5 của 1 đánh giá

Nếu Real Madrid không cho kích nổ quả bom tấn nào trên TTCN thì Gareth Bale nhiều khả năng sẽ là “ông vua mới” trong lối chơi của một Real không Ronaldo.

Sau sự ra đi của Cristiano Ronaldo, có lẽ Gareth Bale sẽ là người được hưởng lợi nhiều nhất. Với đẳng cấp cùng những kỹ năng đã đạt đến tầm hoàn hảo của mình, Bale hoàn toàn có đủ bản lĩnh để kế thừa toàn bộ những gì mà ngôi sao người Bồ Đào Nha để lại tại Real Madrid.

Cầu thủ chạy cánh 29 tuổi này từng cân nhắc về một quyết định sẽ ra đi sau khi cảm nhận rằng cơ hội ra sân của mình ngày một ít. Dù đã tỏa sáng rực rỡ tại Kyev trong trận chung kết Champions League, Bale vẫn nghĩ rằng anh không nên ở lại khi không còn cơ hội phát triển. 

Bale
Bale là người tốt nhất để kế thừa những gì mà CR7 để lại

“Tôi sẽ nói chuyện với người đại diện của tôi về tương lai của mình vào mùa hè tới. Tôi cần được thi đấu nhiều hơn, tôi cũng không hài lòng với số phút tôi đã chơi trong mùa giải năm nay. Không được ra sân ngay từ đầu tại trận chung kết là một nỗi thất vọng”. Đó là bài phát biểu của cầu thủ người Xứ Wales sau trận chung kết với Liverpool.

Thế nhưng với sự ra đi đầy bất ngờ của Ronaldo tới Juventus, Bale không nên tìm kiếm một đội bóng mới vào thời điểm này. Anh nên ở lại để tiếp tục mùa giải thứ 6 của mình tại Santiago Bernabeu. Bởi cơ hội để anh làm nên một chương mới tại đây đang được rộng mở. Ngoài ra, sẽ không HLV nào muốn để 2 cái tên sáng giá nhất của mình ra đi chỉ sau một mùa hè, nhất là với một tân HLV nhiều tham vọng như Julen Lopetegui.

Real Madrid
Real Madrid đang gặp khó trong cả 3 mục tiêu thay thế Ronaldo của mình

Hiện Real Madrid cũng đang ráo riết tìm kiếm một cái tên tầm cỡ để thay thế vị trí của CR7 trong đội hình. Hàng loạt những ngôi sao hàng đầu đã được nhắm đến như Mbappe, Neymar hay Eden Hazard. Thế nhưng PSG đã thẳng thừng từ chối mọi sự quan tâm của Real với Neymar và Mbappe khiến đội bóng Tây Ban Nha buộc phải đăng đàn từ bỏ 2 mục tiêu lớn này.

Trong khi đó, thương vụ Hazard cũng đang dần đi vào ngõ cụt khi Chelsea tỏ ra vô cùng lỳ lợm khi liên tục nâng giá tiền vệ này. Tân HLV The Blues, ông Maurizio Sarri không hề muốn mất ngôi sao số 1 của mình ngay khi vừa đảm nhiệm chiếc ghế nóng tại Stamford Bridge.

Bale
Bale đã đóng góp quá nhiều trong 5 năm thi đấu cho Real Madrid

5 năm tại Real Madrid, Bale đã có cho mình 88 bàn sau 189 trận (tỉ lệ 159 phút 1 bàn thắng). Không những vậy, 4 chức vô địch Champions League của Real có dấu ấn rất lớn của ngôi sao người Xứ Wales. Thành tích tuyệt vời này là lý do chủ tịch Florentino Perez không thể để anh ra đi. 

Ronaldo biết đá phạt, Bale cũng đá phạt rất tốt. Ronaldo đá penalty chuẩn, Bale cũng không hề thua kém. Ronaldo mạnh mẽ, tốc độ, Bale thậm chí còn chạy nhanh và khỏe hơn ngôi sao người Bồ Đào Nha. Giờ đây cái bóng mang tên Ronaldo đã đi mất, đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn cho Gareth Bale biến mình thành một “ông vua mới” trong lối chơi của Real Madrid.

>>Xem thêm: 

Gia Long

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.