Tâm điểm vòng 6 V-League: Hiệp 2 bùng nổ, Hà Nội ngược dòng hạ Hải Phòng

Chủ Nhật, ngày 21/04/2019 - 21:23
5 /5 của 1 đánh giá

Với sự tỏa sáng của hàng công, CLB Hà Nội đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục trước Hải Phòng ở trận cầu tâm điểm vòng 6 V-League 2019.

Xem thêm:

HÀ NỘI 3 – 1 HẢI PHÒNG

Ghi bàn:

Hà Nội: Hoàng Vũ Samson (64’, 74’), Quang Hải (90+4’)

Hải Phòng: Hoàng Dương (56’)

Tối nay (21/4), trận cầu tâm điểm vòng 6 V-League 2019 giữa CLB Hà Nội và Hải Phòng đã được diễn ra trên SVĐ Hàng Đẫy. Đúng như dự đoán, cuộc đối đầu đã diễn ra vô cùng sôi nổi ngay từ những phút đầu tiên.

Với lợi thế sân nhà, CLB Hà Nội là đội bóng nhập cuộc tốt hơn và sở hữu những cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Phút 14, Thái Quý thoát xuống rất nhanh sau đường chọc khe của Pape Omar nhưng thủ môn Văn Toản của Hải Phòng đã lao ra hóa giải thành công.

Hà Nội và Hải Phòng
Hà Nội và Hải Phòng thi đấu máu lửa ở trận cầu tâm điểm vòng 6 V-League

Ngay sau đó, đội khách có tình huống đáp trả đáng chú ý. Đình Bảo có pha dứt điểm quyết đoán bên ngoài vòng cấm từ đường phản công nhanh. Đáng tiếc, bóng lại đi chệch khung thành CLB Hà Nội.

Phút 41, tiền vệ Thành Lương sau khi vào sân đã có pha đi bóng bó vào trong từ bên cánh trái, tung cú sút chạm tay hậu vệ đối phương. Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Dẫu vậy, ở khoảng cách 11m, Pape Omar lại không chiến thắng được Văn Toản.   

Hà Nội và Hải Phòng
Pháo sáng cháy trên khán đài SVĐ Hàng Đẫy từ CĐV Hải Phòng

Ngay sau tình huống cản phá penalty thành công, trận đấu bị gián đoán khá lâu khi các CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng trên khán đài, bất chấp những lệnh cấm và án phạt mà BTC đưa ra.  

Trận đấu trở nên hết sức hấp dẫn và kịch tính với những cơ hội ăn miếng trả miếng của cả hai đội. Tuy nhiên, không bên nào tận dụng thành công, hiệp 1 kết thúc với tỉ số tạm thời 0-0.

Hà Nội và Hải Phòng
Hải Phòng bất ngờ vươn lên dẫn trước

Bước sang hiệp 2, Hà Nội vẫn là đội nắm thế chủ động. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi đội khách Hải Phòng mới là bên vươn lên dẫn trước. Phút 56, từ quả phạt góc bên phía cánh trái, Hoàng Dương bật cao đánh đầu mở tỉ số.

Pháo sáng một lần nữa lại cháy trên khán đài. Thậm chí, nhiều quả pháo bị CĐV Hải Phòng ném xuống sân do quá phấn khích bởi bàn thắng của đội nhà.

Bừng tỉnh sau bàn thua, đội bóng Thủ Đô vùng lên mạnh mẽ tìm bàn gỡ. 8 phút sau khi bị dẫn trước, Hà Nội tiếp tục được hưởng 1 quả phạt đền khi cầu thủ Hải Phòng để bóng chạm tay trong vòng cấm. Lần này, Hoàng Vũ Samson đã không mắc sai lầm nào để gỡ hòa 1-1.

Hà Nội và Hải Phòng
Dẫu vậy, Hà Nội đã có màn lội ngược dòng 3-1 ngoạn mục

Trên đà hưng phấn, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm liên tục dồn ép đối phương. Điều gì đến cũng phải đến, phút 74, vẫn là Hoàng Vũ Samson có mặt đúng lúc đúng chỗ, đánh đầu nâng tỉ số lên 2-1 sau đường chuyền của Omar.

Trước khi trận đấu khép lại, Quang Hải trừng phạt sai lầm hớ hênh của Lâm Quí, sút tung nóc lưới Hải Phòng, hoàn tất cú lội ngược dòng ngoạn mục 3-1 ở phút 90+4.

Với 3 điểm có được, CLB Hà Nội trở lại vị trí thứ 2 trên BXH V-League 2019 với 14 điểm, trước khi bước vào trận cầu quan trọng với đội đầu bảng TP Hồ Chí Minh ở vòng sau.

Đội hình thi đấu:

Hà Nội: Văn Công, Đình Trọng, Duy Mạnh, Văn Kiên, Văn Hậu, Thái Quý (Thành Lương, 39’), Hùng Dũng, Moses (Hoàng Vũ Samson, 50’), Omar, Quang Hải, Oseni

Hải Phòng: Văn Toản; Ngọc Tân, Văn Lợi, Văn Hạnh, Hoàng Dương (Xuân Hùng, 68’); Đình Bảo, Quốc Trung, Thành Long; Mpamde, Fagan, Lâm Quí

Hải Nam

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam