Ter Stegen xứng đáng được bước vào Ngôi đền của những huyền thoại Barcelona

Thứ Tư, ngày 13/02/2019 - 11:50
5 /5 của 1 đánh giá

Với màn trình diễn xuất sắc cùng những tình huống phản xạ tuyệt vời đã biến Marc-Andre ter Stegen trở thành một huyền thoại của Barcelona, sánh ngang với những Messi, Xavi, Iniesta hay Busquets.

Tham khảo thêm:

Kể từ khi thủ thành Claudio Bravo rời Barcelona để tới Man City, Ter Stegen được trao vị trí thủ thành số một trong khung thành của đội chủ sân Nou Camp. Thời điểm đó, vẫn còn những ánh mắt hoài nghi của CĐV Barcelona về khả năng của thủ thành người Đức. Thậm chí, nhiều người trong số đó còn kêu gọi Chủ tịch Josep Maria Bartomeu mua sắm một thủ môn chất lượng hơn như Manuel Neuer hay David de Gea.

Ter Stegen xứng đáng được bước vào Ngôi đền của những huyền thoại Barcelona

Tuy nhiên thời gian đã nói lên tất cả, Marc-Andre ter Stegen đã chứng minh Barca đã đúng khi lựa chọn anh. Với màn trình diễn xuất sắc trên sân cùng tinh thần thi đấu đã giúp thủ thành người Đức đáng bước vào Ngôi đền của những huyền thoại Barcelona. Anh đã tìm cách đặt tên mình bên cạnh những huyền thoại Blaugrana như Antoni Ramallets, Salvador Sadurni, Maximiliano Urruti, Andoni Zubizarreta và Victor Valdes.

Ở mùa giải này, Ter Stegen càng chơi lại càng hay. Anh không phải là thủ môn ít bị thủng lưới nhất ở La Liga mùa này, khi Barca đã phải vào lưới nhặt bóng 23 lần kể từ đầu mùa tính riêng tại La Liga. Điều này nhiều khả năng Ter Stegen khó cạnh tranh nổi danh hiệu Pichichi với thủ thành Jan Oblak của Atletico (17 bàn thua). Tuy nhiên, cầu thủ người Đức vẫn xứng đáng được ngợi ca.

Lỗi không phải do anh mà lỗi ở hàng hậu vệ của Barcelona. Hàng thủ của Valverde mùa này gặp quá nhiều vấn đề, trung vệ lão làng Gerard Pique thi đấu không ổn định trong khi đó đá tảng Samuel Umtiti phải nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương, Lenglet vẫn thi đấu ở mức tròn vai.

Còn nhớ trong chiến thắng 2-0 của Barcelona trước Girona thủ thành người Đức đã có một màn trình diễn chói sáng. Anh có tới 4 pha cản phá xuất thần, làm nản lòng các chân sút của đối phương như Christian Stuani hay Portu… Những tình huống cản phá thành công của Stegean chẳng khác gì những bàn thắng đầy cảm xúc mà Messi ghi được vào lưới đối phương. Ter Stegen được các CĐV Barcelona rất yêu mến, họ thường dành cho thủ thành người Đức những tràng pháo tay không ngớt sau những tình huống cứu thua xuất thần của anh.

Ở trong trận đấu gặp Bilbao tại La Liga cuối tuần qua, nếu không nhờ có sự xuất sắc của Ter Stegen, Barca đã phải nhận một trận thua chứ không dừng lại ở kết quả hòa 0-0. Trong một trận đấu Messi bị khóa chặt, Suarez vô duyên trong những pha dứt điểm thì ở khung thành Barcelona Ter Stegen vẫn ở đó. Đáng chú ý nhất ở tình huống ở phút thứ 17, Susaeta xử lý khéo léo trước vòng cấm và tung ra pha cứa lòng điệu nghệ đưa bóng về góc xa khung thành, rất may Ter Stegen đã xuất sắc bay người cứu thua. Mùa giải này thủ thành người Đức đã có 8 trận đấu khiến đối phương phải bất lực. Có thể khẳng định, Ter Stegen lúc này đang ở giai đoạn đạt phong độ cao nhất.

Pha cứu thua xuất thần của Ter Stegen trong trận gặp Bilbao

Không chỉ là một chuyên gia cứu thua cho Barca, Ter Stegen còn là một người phát động tấn công tốt nhờ tài quan sát và khả năng chuyền dài chính xác “Marc chạm bóng tốt hơn tôi rất nhiều”, Lionel Messi và Sergi Roberto đồng quan điểm khi nói về Ter Stegen.

“Anh ấy là thủ môn giỏi nhất thế giới và đối với chúng tôi, anh ấy là chìa khóa cho những pha cứu thua mà anh ấy tạo ra”, Sergi Roberto nói thêm.

Người ta nói rằng vị trí của anh ấy là cô đơn nhất trong bóng đá và các thủ môn được tạo ra từ một cái gì đó đặc biệt. Tuy nhiên ít ai biết rằng để có được như ngày hôm nay, Ter Stegen đã phải trải qua chặng đường khá dài để anh trở thành một trong những thủ môn hay nhất thế giới thời điểm hiện tại.

Người ta sẽ không thể nói đến thành công, nếu như chốt chặn cuối cùng của chiến thắng mắc sai lầm. Với Ter Stegen, anh đã vững vàng hơn cả về bản lĩnh, thứ mới trở thành điều quyết định cho một mùa bóng thành công ở phía trước với Barcelona. Anh xứng đáng được bước vào Ngôi đền của những huyền thoại của Gã khổng lồ xứ Catalan.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha