Thái tử Saudi Arabia duyệt chi 3,8 tỉ bảng mua Man United, dễ thành đối trọng mới của Man City

Chủ Nhật, ngày 17/02/2019 - 09:36
5 /5 của 1 đánh giá

Truyền thông Anh mới đây vừa tiết lộ thông tin, Thái tử Mohammad bin Salman của Saudi Arabia đã duyệt chi số tiền lên tới 3,8 tỉ bảng để mua quyền sở hữu CLB Man United. Nếu thương vụ lịch sử này thành công Man United sẽ thành đối trọng tài chính ngang tầm với Man City.

Tham khảo thêm:

Theo thông tin từ tờ The Sun, Thái tử Mohammad bin Salman của Saudi Arabia đã đồng ý tăng giá hỏi mua với số tiền khổng lồ 3,8 tỉ bảng Anh. Nếu nhà gia đình tỷ phú Mỹ nhà Glazer gật đầu, Quỷ đỏ sẽ có ông chủ mới đến từ Trung Đông trước khi mùa giải mới 2019/20 khởi tranh vào giữa tháng 8 năm nay.

Thái tử Saudi Arabia duyệt chi 3,8 tỉ bảng mua Man United

Thái tử Mohammad bin Salman của Saudi Arabia nổi tiếng là người bạo chi. Ông hiện đang nắm giữ chức Phó Thủ tướng thứ nhất kiêm Bộ trưởng Bộ Quốc phòng trẻ nhất thế giới với khối tài sản của gia đình Hoàng thân lên tới 850 tỷ bảng. Với lời đề nghị hấp dẫn từ Saudi Arabia, nhà Glazer khó có thể bỏ qua và nhiều khả năng Man United sẽ có ông chủ mới.

Vào năm 2004, ông Malcolm Glazer chỉ phải bỏ ra 790 triệu bảng để sở hữu Man United. Số tiền mà nhà Glazer đã tăng gần 5 lần nếu họ chấp nhận bán Man United cho tỷ phú đến từ Trung Đông. Tuy nhiên số tiền 3,8 tỉ  bảng chỉ được duyệt khi Man United có tấm vé tham dự mùa giải năm sau. Nếu MU nằm ngoài top 4 khi giải kết thúc điều đó đồng nghĩa với việc Mohammad bin Salman sẽ có quyền được đề nghị giá thấp hơn.

Nhà Glazer khó có thể từ chối lời đề nghị hấp dẫn trên

Hồi tháng 10 năm ngoái, Mohammad bin Salman đã hỏi mua Man United nhưng không thành công. Bởi trước đó ông dính vào một vụ bê bối có liên quan đến một nhà báo bị ám sát.

Nếu thương vụ lịch sử này thành công Man United sẽ thành đối trọng tài chính ngang tầm với Man City. Ông chủ hiện tại của Man Xanh là Sheikh Mansour – thành viên của Hoàng gia Abu Dhabi. Từ khi The Citizens có chủ sở hữu là các tỷ phú đến từ Trung Đông, họ luôn có thế mạnh về tài chính, sẵn sàng mang về những bản hợp đồng kếch xù.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.