Nhìn từ thảm bại của MU trước Tottenham: Vấn đề lớn nhất vẫn còn đó!

Thứ Hai, ngày 05/10/2020 - 16:16
3.9 /5 của 4 đánh giá

MU đã bị Tottenham làm cho bẽ mặt khi để thua 1-6 ngay trên sân nhà Old Trafford. Từ thảm bại này có thể thấy, MU vẫn chưa giải quyết được vấn đề lớn nhất tồn tại suốt nhiều năm qua.

Hàng thủ của MU trong trận đấu với Tottenham bao gồm một trung vệ có giá 80 triệu bảng (Harry Maguire) và một hậu vệ phải có giá 45 triệu bảng (Wan-Bissaka). MU đã trả 30 triệu bảng cho một hậu vệ trái cách đây 6 năm (Luke Shaw) và trả 30 triệu bảng cho trung vệ còn lại cách đây 4 năm (Eric Bailly).

Vậy mà, 4 cầu thủ kể trên đã phạm những sai lầm hết sức sơ đẳng, khiến thủ môn David de Gea phải vào lưới nhặt bóng tới 6 lần ngay trên sân nhà Old Trafford. Một màn trình diễn tệ hại đến khó tin – so với những gì mà họ đã thể hiện cách đây vài tháng.

Ở kỳ chuyển nhượng hè 2020, MU kiên quyết không đáp ứng yêu cầu của Dortmund về mức phí chuyển nhượng 108 triệu bảng dành cho Sancho. Tuy nhiên, vấn đề của MU không nằm ở số tiền mà họ sẽ không chi, bởi sự thận trọng là điều có thể hiểu được ở thời điểm này, mà là số tiền họ đã bỏ ra trong 6 năm trước đó.

MU đã đổ quá nhiều tiền vào thị trường chuyển nhượng

Quỷ đỏ đã chi khoảng 1 tỷ bảng cho các bản hợp đồng mới ở 7 mùa giải vừa qua để cố gắng xây dựng một đội hình đủ chất lượng. Dưới thời 4 HLV khác nhau, MU có 4 phong cách và ý tưởng chơi riêng biệt. Người nắm quyền hiện tại, Solskjaer được xem là người có kế hoạch dài hạn hợp lý nhất, nhưng ngược lại, chiến lược gia người Na Uy lại có bản sơ yếu lý lịch khiêm tốn, nhất là khi đặt cạnh Jose Mourinho và Luis Van Gaal.

Từ thời Van Gaal cho đến Mourinho

MU đặt rất nhiều niềm tin vào Solskjaer và thực tế, đội chủ sân Old Trafford đã gặt hái được nhiều điểm tích cực trên sân cỏ. Dưới sự dẫn dắt của Solskjaer, MU có những bước tiến lớn ở mùa giải trước nhưng nếu được hỏi, không ai dám chắc chắn rằng Solskjaer là người phù hợp nhất với MU. Bởi lẽ, Solskjaer mới chỉ thành công tại đội bóng ít tên tuổi Molde và thất bại tại Cardiff City.

Có một sự thật phũ phàng rằng, Solskjaer sẽ không ngồi vào chiếc ghế nóng tại MU nếu trước đó, nhà cầm quân này không có sự nghiệp thi đấu huy hoàng tại sân Old Trafford. Nếu Solskjaer không thành công, đó sẽ là đòn giáng cực mạnh vào tham vọng phục hưng của câu lạc bộ. Nhưng ít nhất, “sát thủ mang gương mặt trẻ thơ” có một hướng đi và lý tưởng đúng đắn.

Solskjaer có thể không phải người phù hợp với MU

Dù vậy, vấn đề lớn nhất của Quỷ đỏ tồn tại suốt 7 năm thời hậu Sir Alex vẫn chưa được giải quyết. MU sẽ không ngụp lặn ở nửa dưới bảng xếp hạng nếu họ bổ nhiệm một giám đốc kỹ thuật từ nhiều năm trước. Trong khi hầu hết các đội bóng lớn tại châu Âu đều đã chuyển sang mô hình mới hiện đại, MU vẫn đang để Ed Woodward đóng vai trò quản lý.

Không ai phủ nhận Ed Woodward làm kinh tế giỏi. Giá trị thương hiệu và lợi nhuận của MU vẫn tăng theo từng năm và những bản hợp đồng béo bở vẫn liên tiếp được đem về sân Old Trafford. Nhưng Ed Woodward không hiểu gì về bóng đá. Và khi một người vốn không có kiến thức về bóng đá ngồi vào vị trí quyền lực bậc nhất tại đội bóng, cuộc khủng hoảng tất yếu sẽ xảy ra.

Hiện tại, MU giống như một mái nhà dột. Họ sửa chữa những gì mà họ nghĩ là vấn đề lớn nhất, sau đó lại tìm thấy nước nhảy vào ở phía bên kia của mái nhà. MU sẽ không bao giờ có thể sửa chữa mọi lỗ hổng trong đội hình của Solskjaer ngay trong hè này và trung vệ không phải ưu tiên hàng đầu trên thị trường chuyển nhượng khi Quỷ đỏ còn đến 8 cầu thủ có thể đảm đương vị trí này.

MU cần một giám đốc kỹ thuật thay vì để Ed Woodward nắm quyền

Chi tiền sẽ giúp MU có thể thoát khỏi tình cảnh bết bát hiện tại và một bản hợp đồng với ngôi sao tầm cỡ như Sancho sẽ là một cú hích lớn, mang lại năng lượng tích cực cho Nhà hát của những giấc mơ. Song, đó sẽ không phải là thước đo để đảm bảo thành công.

7 năm sai lầm sẽ không thể xóa nhòa chỉ trong một sớm một chiều. Các vấn đề của MU phức tạp đến nỗi, một bản hợp đồng lớn cũng không thể thay đổi mọi thứ. Điều cần nhất với Quỷ đỏ lúc này là một giám đốc kỹ thuật thực thụ - người có thể đưa ra cái nhìn toàn cảnh và một kế hoạch phát triển trong lâu dài.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.