Thắng dễ Porto tại Anfield, Lữ đoàn đỏ đặt một chân vào bán kết

Thứ Tư, ngày 10/04/2019 - 04:46
5 /5 của 1 đánh giá

Với lối đá dồn ép nhưng cũng không kém phần chắc chắn, Liverpool đã dễ dàng vượt qua FC Porto với tỉ số 2-0 trên sân nhà và chiếm lợi thế khá lớn trước trận lượt về.

Xem thêm:

LIVERPOOL 2-0 PORTO 

Ghi bàn: Keïta (5′); Roberto Firmino (26′)

Các cầu thủ Liverpool nhập cuộc trước Porto với một sự tự tin rất lớn. Với hành trang là chuỗi 5 trận thắng liên tiếp và hiệu suất ghi bàn 2,8 bàn/trận, Liverpool không ngần ngại triển khai những đợt tấn công sắc bén ngay khi trận đấu bắt đầu. Ngay ở phút thứ 5, các CĐV đội chủ nhà đã được hưởng niềm vui.

Naby Keita tiếp tục tỏa sáng

Từ một pha tấn công nhanh bên cánh trái của , bóng tới chân , tiền đạo người Brazil nhanh chân chuyền ngược lại cho Nabi Keita. Không chút chần chừ, Keita tung cú sút căng đưa bóng đập chân Oliver Torres đổi hướng khiến Iker Casillas bất lực. Đây là bàn thứ 2 trong hai trận liên tiếp của cho Liverpool

Sau bàn mở tỉ số, Liverpool tiếp tục gia tăng sức ép với những đường lên bóng rất sắc nét. Không lâu sau khi bỏ lỡ cơ hội trong pha đối mặt với Casillas, Firmino đã sửa sai cho người đồng đội người Ai Cập.

Firmino dễ dàng có bàn thắng nhân đôi cách biệt

Phút thứ 26, Thủ quân xẻ nách thông minh cho thoát xuống bên cánh phải rồi căng ngang thuận lợi cho Firmino dễ dàng sút bóng tung lưới trống ở cự ly gần.

Sau bàn thua thứ 2, Porto vùng lên khá mạnh mẽ khi liên tục có những tình huống dồn ép Liverpool.Thế trận được diễn ra hấp dẫn với những pha ăn miếng trả miếng từ cả hai đội cho tới hết hiệp 1.

Bước sang hiệp đấu thứ 2, Liverpool chủ động chơi bóng chậm nhằm giảm hưng phấn của đối thủ. Điều này khiến FC Porto gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai thế trận. Những đường lên bóng của đội khách dường như thiếu đi sự sắc bén trong những tình huống quyết định.

Porto bất lực trong việc triển khai thế trận

Cuối cùng, trận đấu kết thúc mà không bên nào ghi thêm được bàn thắng. Kết quả 2-0 sẽ đem lại rất nhiều lợi thế cho Liverpool bởi họ không chỉ ghi được tới 2 bàn mà còn giữ sạch lưới trên sân nhà. Có thể nói, The Kop đã đặt 1 chân vào vòng bán kết sau chiến thắng này.

Đội hình:

LIVERPOOL (4-3-3): Alisson; Trent Alexander-Arnold, Dejan Lovren, Virgil van Dijk, James Milner; Jordan Henderson, Fabinho, Naby Keita; Mohamed Salah, Roberto Firmino (Sturridge 82′), Sadio Mane (Origi 73′).

PORTO (4-4-2): Iker Casillas; Maxi Pereira (Fernando 77′), Felipe, Eder Militao, Alex Telles; Otavio, Oliver Torres (Bruno Costa 73′), Danilo Pereira, Jesus Manuel Corona; Moussa Marega, Tiquinho Soares (Brahimi 62′).

Gia Long

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.