Man City lập hàng loạt kỷ lục ở Cúp C1 sau chiến thắng trước Dortmund

Thứ Tư, ngày 07/04/2021 - 09:56
5 /5 của 1 đánh giá

Với chiến thắng trước Dortmund ở lượt đi vòng tứ kết Cúp C1 diễn ra vào rạng sáng nay 7/4, Man City đã thiết lập hàng loạt kỷ lục ở Cúp C1, từ cá nhân cho đến tập thể.

Rạng sáng nay 7/4, các trận đấu đầu tiên ở lượt đi vòng tứ kết Cúp C1 đã diễn ra. Trên sân Etihad, có cuộc tiếp đón Borussia Dortmund. 2 đội đã chơi một trận cầu cống hiến và chung cuộc, Man City đã đánh bại Dortmund với tỉ số 2-1. The Citizens phải rất vất vả mới có thể giành chiến thắng với pha lập công của Phil Foden ở phút 90.

Thắng lợi này không chỉ giúp Man City nắm trong tay lợi thế trước trận lượt về sau đây 1 tuần trên sân Signal Iduna Park, mà còn đánh dấu hàng loạt kỷ lục của đội bóng tại đấu trường . 

Về tập thể, đây là chiến thắng đầu tiên của Man City trước một đội bóng nước Đức trong khuôn khổ Cúp C1. Kể từ lần đầu tiên được tham dự giải (mùa 2011-2012) đến nay, không đội bóng nào ghi được nhiều bàn thắng từ phút 90 trở đi hơn Man City. Đội bóng nước Anh đã ghi tới 17 bàn, ngang với .

Man City đánh bại Dortmund ở tứ kết lượt đi Cúp C1

Về cá nhân, HLV Pep Guardiola đã thiết lập một cột mốc mới trong sự nghiệp cầm quân của mình. Thống kê từ Opta cho hay, Guardiola có chiến thắng thứ 31 ở vòng loại trực tiếp Cúp C1 và con số này hiện cao nhất giải đấu. Ngoài ra, chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng đã tham dự tổng cộng 60 trận ở vòng knock-out Cúp C1. Chỉ có duy nhất nhiều hơn Guardiola ở mục này (62 trận).

Người hùng của Man City, Phil Foden cũng ghi tên vào lịch sử với tư cách cầu thủ người Anh trẻ nhất (20 tuổi 313 ngày) ghi bàn ấn định chiến thắng ở phút 90 trong một trận đấu tại Cúp C1. Trước đó, người nắm giữ kỷ lục này là (MU). Tháng 4/2007, khi 21 tuổi và 182 ngày, Rooney đã ghi bàn ấn định chiến thắng cho MU trước AC Milan với tỉ số 3-2.

Foden ghi bàn ấn định chiến thắng cho Man City

Bên cạnh đó, Foden cũng là cầu thủ người Anh trẻ thứ 3 ghi bàn trong trận tứ kết Cúp C1, chỉ xếp sau Alan Smith năm 2001 cho Leeds (20 tuổi 158 ngày) và năm 2009 cho Arsenal (20 tuổi 30 ngày). 

Man City đang có cơ hội lớn giành cú ăn 4 ở mùa giải năm nay, bao gồm Cúp C1, Ngoại hạng Anh, Cúp Liên đoàn Anh và Cúp FA.

Video highlights Man City - Dortmund Cúp C1 tứ kết lượt đi:

Bình luận bài viết