Thắng kịch tính Bayern, Dortmund xây chắc ngôi đầu Bundesliga

Chủ Nhật, ngày 11/11/2018 - 06:31
5 /5 của 1 đánh giá

Dortmund đã xuất sắc đả bại Bayern Munich với tỷ số 3-2. Với chiến thắng này, đoàn quân áo vàng đen đã xây chắc ngôi đầu và gia tăng cách biệt với chính đại kình địch lên thành 7 điểm.

>> Xem thêm:

Bàn thắng:

Dortmund: Marco Reus (49′, 67′); Paco Alcacer (73′)

Bayern Munich: Lewandowski (26′, 52′)

Hiệp 1 của trận Siêu kinh điển nước Đức, Bayern là đội nhập cuộc tốt hơn. Họ nhanh chóng dâng cao đội hình, kiểm soát khu vực giữa sân và tạo ra nhiều tình huống uy hiếp khung thành đối phương.

Những pha bóng dạt biên được Hùm xám xứ Bavaria tận dụng triệt để. Bên kia chiến tuyến, Dortmund cũng rất chủ động trên mặt phòng ngự. Tuy nhiên, việc chịu nhiều áp lực đã khiến họ để lộ sơ hở.

Trong một tình huống tấn công bên phía cánh phải, hậu vệ của Bayern, Serge Gnabry đã thực hiện pha tạt cánh chuẩn xác. Bóng được đưa đến đúng vị trí của tiền đạo chủ lực Robert Lewandowski.

Lewandowski có 2 pha làm bàn bằng đầu

Trong tư thế không bị ai kèm, cầu thủ người Ba Lan đã thực hiện một pha đánh đầu hiểm hóc, không cho thủ môn đối phương có bất cứ cơ hội nào để cản phá. 1-0 cho Bayern ở phút thứ 26.

Trong thời gian còn lại của hiệp 1, đội khách tiếp tục là người chơi tấn công tốt hơn. Dortmund cũng có những cơ hội của riêng mình. Tuy nhiên, nó chưa đủ sắc sảo để hạ gục thủ thành Manuel Neuer.

Bước sang hiệp 2, điểm tựa sân nhà đã giúp cho đoàn quân áo vàng đen thi đấu tự tin hơn rất nhiều. Họ chủ động thi đấu áp sát và giành lại quyền kiểm soát khu vực giữa sân.

Sự thay đổi chiến thuật này đã ngay lập tức phát huy tác dụng. Tiền đạo Marco Reus trong một nỗ lực cứu bóng đã khiến thủ thành đối phương phải phạm lỗi ngay trong vòng cấm địa.

Reus có một ngày thi đấu thành công

Trên chấm phạt đền, chính tiền đạo người Đức đã không bỏ lỡ cơ hội, mang về bàn thắng quân bình tỷ số ở phút 49.

Tuy nhiên, chưa vui mừng được bao lâu thì đội chủ nhà lại tiếp tục phải nhận 1 gáo nước lạnh chỉ 4 phút sau bàn thắng gỡ hòa. Lewandowski tiếp tục tỏa sáng, mang về pha lập công thứ 2 cho Bayern cũng bằng một pha đánh đầu.

Thời gian còn lại của trận đấu đã chứng kiến những pha ăn miếng trả miếng của hai bên. Tuy nhiên, Dortmund mới là đội tận  dụng cơ hội tốt hơn.

Alcacer ghi bàn quyết định hạ gục Bayern

Phút 67, Reus thực hiện một pha vô lê đẹp mắt ngay bên trong vòng cấm địa của đối phương và hạ gục Neuer. Tiếp đó, cầu thủ vào sân thay người, Paco Alcacer đã khiến đội khách phải ra về với đôi bàn tay trắng. Bàn thắng ấn định tỷ số được ghi ở phút 73.

Với chiến thắng này, Dortmund đã xây chắc ngôi đầu . Khoảng cách giữa họ với đại kình địch giờ đây đã là 7 điểm. Điều này đồng nghĩa với việc, Bayern sẽ phải nỗ lực thật nhiều và bị đặt trong một cuộc đua danh hiệu thực sự lần đầu tiên trong vòng 7 năm.

Đội hình ra sân:

Dortmund: Marwin Hitz; Achraf Hakimi; Dan-Axel Zagadou; Manuel Akanji; Lukasz Piszczek; Julian Weigl (Mahmoud Dahoud, 46′); Axel Witsel; Jacob Bruun Larsen (Thomas Delaney, 82′); Marco Reus; Jadon Sancho; Mario Gotze (Paco Alcacer, 59′).

Bayern Munich: Manuel Neuer; Joshua Kimmich; Mats Hummels (Niklas Sule, 65′); Jerome Boateng; David Alaba; Javi Martinez; Serge Gnabry (Renato Sanches, 74′); Thomas Muller (Sandro Wagner, 82′); Leon Goretzka; Franck Ribery; Robert lewandowski.

Hiển Vi

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Đức

Bayern Munich chính thức vô địch Bundesliga 2020/21

09-05-2021

Với việc Leipzig bại trận trước Dortmund, Bayern Munich đã chính thức lần thứ 9 liên tiếp giành chức vô địch Bundesliga mà chưa cần phải bước vào trận gặp Monchengladbach ở vòng 32.